Konami ‘lôi kéo’ Hideo Kojima phát triển game Silent Hill

Công nghệ Fox Engine có thể sẽ được dùng để phát triển tựa game Silent Hill tiếp theo.
>>Silent Hill: Revelation 3D - chìa khóa của quỷ

Với những gì mà Hideo Kojima đã mang lại cho dòng game Metal Gear, người hâm mộ Silent Hill thậm chí là nhà phát hành Konami đều mong mỏi ông sẽ góp sức tham gia phát triển dòng game kinh dị này.

Hideo Kojima - cha đẻ dòng game Metal Gear.

Hideo Kojima - cha đẻ dòng game Metal Gear.

Hãng game của Nhật cho rằng Fox Engine, công nghệ kỹ thuật phát triển trò chơi Metal Gear Solid: Ground Zeroes, không chỉ phù hợp với thể loại game hành động lén lút, mà có thể được sử dụng cho các tựa game Silent Hill sau này.

"Trước đây chủ tịch của Konami từng mời tôi tham gia sản xuất tựa game tiếp theo của Silent Hill" Kojima trả lời phỏng vấn tại Eurogamer Expo. Ông còn cho biết mình là người sợ ma, nhưng đó có thể là thế mạnh của ông để phát triển một trò chơi thương hiệu Silent Hill.

Dòng game kinh dị Silent Hill.

Dòng game kinh dị Silent Hill.

"Tôi nghĩ Silent Hill có một tố chất nào đó, nếu dòng game tiếp tục, tôi không chỉ giúp đỡ bằng cách giám sát hoặc cho mượn công nghệ Fox Engine, mà tôi rất muốn được tham gia phát triển." Kojima phát biểu.

Kojima đã từng giúp Konami phát triển và khởi động lại thương hiệu Castlevania, bằng việc hợp tác với Studio của Tây Ban Nha, MercurySteam, phát triển trò chơi Castlevania: Lords of Shadow dành cho PlayStation 3 và Xbox 360.

Thương hiệu Silent Hill đã trải qua nhiều thế hệ các công ty như Climax Studios, Double Helix, Vatra Games và WayForward. Sự sáng tạo của dòng game ngày càng đi xuống, với đánh giá mới nhất của Metacritic cho tựa game Silent Hill Downpour vào khoảng 60 điểm.

Vũ Hải


Nguồn: GameThu
Bạn thích:
     

Thảo luận