Call of Duty: Black Ops II liên tục lộ nội dung
>>Nhảy dù chiến lược trong Call of Duty: Black Ops 2" name="description"/> Call of Duty: Black Ops 2 - Không khoan nhượng - Tin tuc game

Call of Duty: Black Ops 2 - Không khoan nhượng

Đã có một thời gian, các tháng 11 trong năm không phải là tháng có nhiều sự kiện nổi bật của làng game nhằm thu hút sự chú ý của các game thủ. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi game Call of Duty ra đời.

Call of duty Black Ops 2

Call of Duty: Black Ops 2 với nội dung hết sức hấp dẫn

Hiện nay, Call of Duty đã trở thành một tượng đài lớn của dòng game FPS trong lòng game thủ và quý 4 cũng là khoảng thời gian được chờ đón nhất, bởi đó là lúc các "ông lớn" của ngành game tung ra các sản phẩm thuộc hàng "bom tấn" đến với người chơi. Như một truyền thống từ thời CoD: Modern Warfare 2, các sản phẩm đi sau luôn được chào đón nồng nhiệt hơn hẳn người đàn anh đi trước. 2012 là thời điểm huy hoàng khi mà CoD: Black Ops 2 vượt xa hẳn người anh em Modern Warfare 3, giành được hơn 500 triệu USD chỉ sau ngày đầu tiên phát hành. Trước khi khép lại những gì thuộc về quá khứ, CoD: Black Ops 2 cũng mở ra cơ hội cho những cái mới, kết quả đạt được thì thật sự đáng kinh ngạc.
CoD: Black Ops 2 là phần nối tiếp bản 2010 , nội dung của nó tiếp tục câu chuyện của Alex Mason. Trong đoạn intro cuối của phần chơi đơn CoD Black Ops, có cảnh Alex quan sát tổng thống John Kennedy ở Dallas 1963 trước khi ông bị ám sát. Đó là một điểm rất nhỏ trong câu chuyện không được giải thích trong khi thời gian cứ trôi qua và Alex thật sự qua đời.

Người chơi sẽ có những trải nghiệm mới

Người chơi sẽ có những trải nghiệm mới

Nối tiếp sau những sự kiện của phần 1, cốt truyện chính của phần hai sẽ có hai phần: Những năm 80 của thế kỉ XX và năm 2025. Ở phần chơi trong quá khứ, người chơi sẽ vào vai Alex Mason, tham gia vào một cuộc chiến tại Angola trong khi vẫn đang phải đối mặt với chứng rối loạn và ảo giác, kết quả của thời kì bị tẩy não tại Vorkuta. Viktor Reznov quay trở lại và người chơi sẽ có cơ hội để tìm hiểu thêm về quan hệ giữa hai người cũng như khám phá một vài địa điểm trên thế giới như Nicaragua, Afghanistan và một bộ phận khu vực Trung Mỹ thời chiến tranh lạnh. Nguyên nhân cuộc tấn công nước Mỹ của thủ lĩnh Cordis Die – Raul Menendez, nhân vật phản diện chính trong game – cũng sẽ được hé lộ trong phần này.

chế độ chơi mới có tên là Grief - 8 người chơi chia làm 2 phe và mỗi bên sẽ phải chiến đấu với bên đối phương

Chế độ chơi mới gồm 8 người chơi chia làm 2 phe và mỗi bên sẽ phải chiến đấu với bên đối phương

Câu chuyện tương lai sẽ kể về con trai của Alex, David Mason cùng người đồng đội Harper đi khắp thế giới để ngăn chặn Menendez, trong khi hai cường quốc là Mỹ và Trung Quốc đang rơi vào cuộc chiến tranh lạnh thứ hai. Dù không tuyên bố chính thức về cuộc chiến, nhưng cựu giám đốc CIA, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ năm 2025 David Petraeus đã nhắc tới điều này. Trung tâm của cuộc chiến là sự kiện thành phố Los Angeles bị oanh tạc. Đó là nơi nội dung có sự phân nhánh và người chơi sẽ phải đưa ra lựa chọn cho mình. Cuộc chiến Los Angeles được giải quyết như thế nào sẽ có ảnh hưởng tới kết của game.

Xét về đồ họa của game, nói một cách đơn giản thì đây là bản Call of Duty đẹp nhất từ trước đến nay. Yếu tố môi trường và nhân vật được nhà sản xuất xây dựng một cách tỉ mỉ, chi tiết. Dù cho có thể không vượt qua được các siêu phẩm nổi tiếng về đồ họa như Halo hay Battlefield. Treyarch đã tiếp thu ý kiến của các game thủ, những người phàn nàn rằng kể từ CoD: Modern Warfare 2, đồ họa của game cần được đại tu hoàn toàn nếu không muốn bị thụt lùi. Vẫn sử dụng engine cũ kĩ IW4 và chỉ cải tiến lại, những gì mà Treyarch đem đến cho người chơi thật sự đáng ngạc nhiên, nếu không muốn nói là ngỡ ngàng.

Một chi tiết nhỏ có thể gây khó chịu đôi chút cho người chơi, đó là khi đang chiến đấu với kẻ địch sử dụng đồ ngụy trang tác chiến cao và vũ khí tối tân trong một cơn mưa rừng nhiệt đới, rất khó để nhìn thấy có gì đang diễn ra hay liên lạc với đồng đội. Thậm chí việc phân biệt kẻ thủ với một cành cây cũng hết sức khó khăn. Thực ra đây là vấn đề chung khi Medal of Honor Warfighter cũng bị mắc phải, dù cho có sử dụng engine Frostbite 2 tiên tiến hơn hẳn. Đây có lẽ là ý đồ của nhà sản xuất khi muốn tăng tính thực tế và độ khó của game, dù rằng điều này khá là phiền toái.
Có khá nhiều ý kiến về mảng âm thanh trong game, một trong những ý kiến đó là về việc sử dụng những diễn viên lồng tiếng nổi tiếng cho các nhân vật chính trong Black Ops 2. Hầu hết ý kiến của mọi người rằng âm thanh của nhân vật khá tốt. Trong game, Sam Worthington vẫn lồng tiếng cho Alex Mason trong khi giọng của Harper là Michael Rooker. Trên chiến trường, tiếng đồng đội la hét, thông báo vị trí của quân địch, tiếng trực thăng, tiếng cháy nổ cùng hiệu ứng choáng làm người chơi như đang đắm chìm trong trận chiến thực sự. Kết hợp cùng đồ họa sắc nét và tiên tiến với cốt truyện hấp dẫn, CoD: Black Ops 2 đã trở thành một trong những game mê hoặc nhất của năm nay. Đó là lí do tại sao tác giả có thể ngồi một mạch từ 7 - 10 tiếng đồng hồ để rồi phải thở dài vì cảm thấy chơi vẫn chưa ... "đã".

Black Ops 2 có thể gợi cho người chơi rất nhiều cảm xúc khác nhau, từ sự thức tỉnh, khuấy động cho đến cảm giác bị đe dọa hay buồn rầu, ủ rũ. Đó cũng là đặc điểm chung của dòng CoD, với những bản nhạc có lúc hùng tráng, có lúc đau thương được đặt đúng lúc và đúng chỗ. Đó là khi người chơi "ấm ức" và đau khổ bởi những nhân vật chính diện trong game cứ lần lượt ... "ra đi". Tuy nhiên không thể trách được vì đây là game Call of Duty, và Treyarch cùng Infinity Ward từ lâu vẫn được ví như Simon West và Michael Bay của làng game. Do đó việc người tốt trong game cứ lần lượt hi sinh có lẽ cũng đã trở nên quen thuộc, ít nhất là từ CoD: 4 Modern Warfare.

Công nghệ tiên tiến của tương lai không xa được sử dụng khá là phù hợp, việc chuyển đổi bối cảnh từ David năm 2025 sang Mason thời kì những năm 1980 không làm cho game thủ cảm thấy chối dù rằng có sự khác biệt rất lớn về trang thiết bị. Trong vòng một phút, người chơi đang từ cưỡi ngựa băng qua sa mạc, chống tăng bằng RPG có thể ngay sau đó mặc áo ngụy trang tác chiến cao, tìm kẻ thù bằng dấu nhiệt và bắn tỉa xuyên tường. Trong cảnh này người chơi có thể đang đi cùng quân nổi dậy, tay cầm khẩu AK-47 cũ kĩ thì ở cảnh khác, họ có thể đáp xuống vị trí của kẻ địch bằng bộ đồ lượn công nghệ cao. Nói chung sự tương phản ở đây là rõ rệt, nhưng bằng cách nào đó chúng lại liền mạch với nhau.

Treyarch đã làm 1 việc vô cùng sáng tạo, đó là loại bỏ phong cách chơi tuyến tính vốn dĩ của game, thay vào đó đưa người chơi vào thể loại Sandbox-Shooting-Open Choice đầy độc đáo và mới lạ. Giờ đây game thủ sẽ không còn phải đi 1 con đường độc đạo trong mỗi màn chơi nữa, mà người chơi sẽ được "quăng" vào 1 chiến trường vô cùng rộng lớn với những ngóc ngách, lối rẽ riêng giúp cho người chơi có thể lựa chọn, cũng như tìm ra các con đường nhằm đánh úp đối thủ bất ngờ hơn cùng với các khí tài hiện đại và các trang thiết bị khoa học tiên tiến..., từ các máy bay không người lái Drones cho đến những "quái vật Iron" CLAW. Các cỗ máy phòng không Maximus cho đến những bọ điện tử Ziggy bé nhỏ… Rất nhiều loại khí tài khác nhau cho game thủ sử dụng, cộng với cảm giác điều khiển thoải mái mà không gây nhàm chán được lồng vào rất khéo của đội ngũ phát triển Treyarch.

Trong phần này game chia ra làm 2 phần chính gồm màn chơi theo Story và các màn chơi chiến dịch lần đầu tiên xuất hiện (Strike Force). Ở màn chơi chiến dịch, game thủ sẽ vào vai chỉ huy của lực lượng và tham gia các nhiệm vụ trải dài khắp nơi trên thế giới, từ bảo vệ nhà máy cho đến đặt bom nhằm phá hủy căn cứ địch... và được chỉ huy "gián tiếp và trực tiếp" lực lượng của mình.

Khi điều khiển gián tiếp game sẽ phóng to màn hình ra, người chơi sẽ điều khiển tất cả binh sĩ cùng khí tài đang có, điều này giống như những game chiến thuật thời gian thực với Map rất rộng nhằm giúp game thủ cơ động hơn trong các tình huống địch đông và bao vây nhiều phía, cũng có thể điều khiển trực tiếp vào từng đơn vị lính, thậm chí có thể điều khiển cả những Brutus, các Mini Drones trên bầu trời hoặc ụ súng. Tuy nhiên với số lượng nhiệm vụ khá ít và còn lặp lại nhiều, nên Treyarch cần phải cải thiện nhiều hơn nữa nếu muốn nó thực sự hấp dẫn người chơi. Mặc dù vậy nó cũng đã góp phần tạo 1 hương vị mới và giúp kéo dài phần Main Mission nhiều hơn.

>Vui lòng nhấp chuột vào đây để đọc tiếp

Nguồn: GameThu
Bạn thích:
     

Thảo luận