Capcom đã thừa nhận thất bại doanh thu của Resident Evil 6

Quảng cáo ấn tượng, ra mắt hoành tráng nhưng những gì thu được đã không như dự kiến.

Resident Evil 6 trong tuần ra mắt đầu tiên đã đạt doanh số 4,5 triệu bản. Hãng phát triển này đã dự kiến mở ra một lễ kỷ niệm thành tích này, tuy nhiên, các thông tin báo cáo sau đó đã khiến nó bị hoãn lại vĩnh viễn.

Với sự sụt giảm khá nhanh về doanh số, Capcom đã giảm doanh thu dự kiến ​​của năm tài chính (kết thúc vào ngày 31/3/2013) xuống đáng kể. Capcom dự kiến ​​doanh thu thuần ban đầu là 16,8 tỷ USD, nay đã điều chỉnh xuống mức 15 tỷ USD. Mức lợi nhuận ròng ban đầu là 1,6 tỷ nay cũng chỉ còn 1 tỷ. Nói cách khác, Resident Evil 6 đã khiến công ty phát triển mất đi 600 triệu USD lợi nhuận.

Nhiều nhân vật, nhiều cốt truyện, gameplay tổng hợp... vẫn chưa làm hài lòng người hâm mộ.
Nhiều nhân vật, nhiều cốt truyện, gameplay tổng hợp... vẫn chưa làm hài lòng người hâm mộ.

"Trong điều kiện các sản phẩm kỹ thuật số khác tăng trưởng mạnh, Resident Evil 6 đã có một sự khởi đầu tốt nhưng sau đó liên tục sụt giảm doanh số bán hàng. Mọi thứ đã không như mong đợi của chúng tôi", bản báo cáo của Capcom nhận định.

Ngoài ra, trong kế hoạch phát hành game năm tới, trò chơi Monster Hunter 4 trên 3DS cũng đã bị hoãn lại tới hè, với ngày ra mắt cụ thể chưa được công bố.

Theo cộng đồng, sự thất bại về doanh thu của trò chơi này phản ánh một phần nào thói quen và nhu cầu của game thủ đối với dòng game hành động kinh dị này. Những sự thay đổi và cải tiến về gameplay cũng như nội dung đã quá khác biệt, tổng hợp và mất đi phong cách căn bản, cốt lõi. Bên cạnh đó, sự ra mắt ồ ạt của các trò chơi lấy đề tài zombie đã khiến cho sức hút của thể loại này giảm sút một cách đáng kể.

Đình Vũ


Nguồn: GameThu
Bạn thích:
     

Thảo luận