Top những điều đáng thất vọng nhất 2012 (phần 1)

Từ các trò chơi 'xí muội' cho đến những ông lớn trong ngành game thế giới điều khiến game thủ thất vọng.
>>Top game hay nhất Nhật Bản 2012

2012 là năm thịnh vượng của trò chơi điện tử. Game thủ được tha hồ chìm đắm trong thế giới giải trí số tuyệt vời, đầy bất ngờ dưới nhiều hình dáng, kích cỡ và màu sắc khác nhau. Có hàng chục, hàng trăm sản phẩm giải trí game ra mắt trong năm 2012, tuy nhiên không phải trò chơi, nhà phát hành nào cũng kết thúc có hậu.

Nhiều công ty bị "trật đường ray" khi triển khai kế hoạch, hay game 'bom tấn' được mong đợi càng cao, thì càng khiến game thủ thất vọng. Sau đây là danh sách những điều đáng thất vọng nhất 2012.

PS Vita: đem con bỏ chợ

Máy chơi game cầm tay thế hệ mới nhất của Sony, PS Vita, là một sản phẩm phần cứng giải trí tuyệt vời. Tuy nhiên, với những gì mà Sony đang thực hiện, tương lai của PS Vita hết sức u ám. Sản phẩm bị "bỏ rơi" ở nước ngoài, số lượng đầu game hay khan hiếm trầm trọng trong lịch phát hành năm 2013, khiến cộng đồng game thủ thất vọng.

Game of Thrones RPG: game "cóc nhái"

Game of Thornes (GoT), một hiện tượng văn hóa tôn vinh vẻ đẹp huyền ảo của thần thoại cổ tích. Phim truyền hình và tiểu thuyết thu hút hàng triệu độc giả trên thế giới. Đối với game thủ, chúng ta luôn khao khát có một sản phẩm giải trí xứng tầm với thương hiệu GoT. Tuy nhiên, cái chúng ta nhận được lại là một trò chơi nhập vai nghèo nàn, gây buồn chán, thiếu mất yếu tố hấp dẫn và thu hút của bản gốc.

The Last Guardian: tương lai đen tối

Được thai nghén từ năm 2007 cho đến lúc bước ra ánh sáng vào năm 2009, The Last Guardian nhanh chóng nhận được sự chú ý của game thủ bởi đồ họa tuyệt đẹp, kết hợp với bối cảnh game ấn tượng (game thủ sẽ hóa thân thành cậu bé đi thuần phục các linh thú khổng lồ trong thế giới thần thoại). Tuy nhiên Sony và nhà phát triển Team ICO lại khiến fan hâm mộ liên tục thất vọng, khi ém nhẹm thông tin, và vắng mặt suốt các kỳ hội chợ game gần đây.

Steel Battalion: Heavy Armor – không khó, mà là không thể chơi được

Đây là trò chơi khó chơi nhất trên Kinect từng được phát triển, với cơ chế điều khiển rối "đội hình", chiến đấu cực kỳ khổ sở và cốt truyện nực cười. Trò chơi tương tác với thiết bị bắt chuyển động Kinect của Microsoft như một cực hình, khiến giá trị giải trí tụt giảm.

Star Wars: The Old Republic – Game tốn kém nhất hành tinh

Một trong những thất bại dễ nhận thấy nhất trong năm 2012, đó chính là Star Wars: The Old Republic (SWTOR). Trò chơi nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của game thủ, đặc biệt là fan hâm mộ thương hiệu Star Wars, ngay từ đầu giai đoạn phát triển. Khi game phát hành, đỉnh điểm có 2 triệu người đổ xô vào khám phá các hành tinh, học thần lực, gia nhập Jedi, Sith…

Vài tháng sau đó, lượng người chơi tụt giảm, EA tuyên bố SWTOR sẽ chuyển sang hình thức kinh doanh free-to-play. Tệ hại hơn, phiên bản free-to-play của game là một bước thụt lùi. EA và BioWare đã tiêu tốn hàng trăm triệu USD và công sức lao động của rất nhiều người, để giúp một thương hiệu đang rạn nứt…càng rạn nứt hơn.

E3 – Thùng rỗng kêu to

Mặc dù xuất hiện nhiều trò chơi ‘bom tấn’ mới như Watch Dogs, Zombi U.. các trình diễn công nghệ phát triển game khủng next-gen của Square Enix và Epic. Tuy nhiên, triển lãm game E3 vẫn khiến khách tham quan cảm thấy hụt hững vì cách thể hiện của "tam đại trụ" làng game. Nintendo giới thiệu Wii U một cách khó hiểu, NintendoLand hóa ra lại khiến người xem càng ngu ngơ. Microsoft thì dành hầu hết thời gian của mình để giới thiệu các sản phẩm phần cứng và phần mềm…chẳng liên quan gì đến game. Trong khi đó, Sony "làm ngơ" hoàn toàn máy chơi game PS Vita, trong khi vẫn giới thiệu các trò chơi dành cho nó.

Diablo III – không như mong đợi

Tượng đài game hành động của Blizzard trở lại trong năm 2012, Diablo III thực sự là một trò chơi giải trí thú vị cùng bạn bè. Nhưng nhìn chung, game vẫn có cảm giác là thiếu thốn một cái gì đó rất quan trọng. "Ác mộng" đăng nhập ngay ngày đầu mở cửa, khiến hàng ngàn game thủ la ó phẫn nộ. Tiếp theo đó là những thay đổi, chỉnh sửa tính năng game được đánh giá là sai lầm và sai thời điểm. Mặc dù, đến nay trò chơi đã khá ổn định và hoàn thiện, tuy nhiên số lượng game thủ đã giảm sút đáng kể. Đặc biệt, trên thị trường luôn có những sản phẩm giải trí tương tự hoặc tốt hơn (Torchlight II).

Vũ Hải


Nguồn: GameThu
Bạn thích:
     

Thảo luận