Những trò chơi được người làm game mong đợi 2013

The Last of Us, Beyond, GTA 5, BioShock Infinite...

Năm 2012 đã khép lại, chào đón 12 tháng tiếp theo và những game ‘bom tấn’ sắp chào đời. Rất nhiều game khủng sẽ ra mắt trong năm 2013, trong đó có Grand Theft Auto 5 (GTA 5), BioShock Infinite, Beyond, The Last of Us

Những nhà phát triển game mặc dù bận rộn "nhào nặn" game của mình, nhưng vẫn trông ngóng đến các trò chơi của các hãng khác. Sau đây là danh sách và ý kiến của các nhà phát triển game về trò chơi mà họ mong đợi nhất trong năm 2013.

Jake Solomon, nhân viên thiết kế game XCOM: Enemy Unknown tại Firaxis

"Nói ra hơi ăn gian, vì tôi đã được thử nghiệm BioShock Infinite và cảm thấy nó còn vượt xa sự mong đợi của tôi. Do đó có lẽ trò chơi mà tôi muốn chơi nhất trong 2013 chính là dòng game thứ 2 mà tôi yêu thích nhất: Grand Theft Auto. Cốt truyện sẽ rất tuyệt vời, thế giới game sẽ khiến người chơi há hốc, và họ sẽ còn bàn tán về nó những tháng sau đó. Nó chắc chắn sẽ là một game khủng, dòng game GTA luôn như vậy, nhưng khủng cỡ nào? Tôi luôn sử dụng GTA như là một thước đo trong nghề của chúng tôi. Mọi phiên bản mới trong series này đều được nâng lên tầm cao mới, mà những người làm game như chúng tôi phải rượt đuổi theo trong 5 năm kế tiếp hoặc hơn nữa. Tôi đang trông ngóng lần này họ sẽ vượt xa đến mức nào."

Scott Warner, trưởng nhóm thiết kế game Halo 4 tại 343 Industries

"Có rất nhiều thứ tôi mong đợi, trong đó có 2 game làm ví dụ.

"Trong vô số tựa game lớn thì có Grand Theft Auto 5. Red Dead Redemption là game ưa thích nhất của tôi trong thế hệ này, vì vậy tôi hy vọng những bài học kinh nghiệm quý giá sẽ được đúc kết và phát huy trong GTA tiếp theo, và giúp cho thương hiệu game nổi tiếng sẽ càng tốt hơn. Tôi nghĩ, với tiềm lực hiện tại của RockStar Games thì rất khó bị ‘thọt’, đặc biệt đối với những khâu như thiết kế nhân vật, bối cảnh và giai điệu trong trò chơi điện tử.

"Còn về thị trường game indie (độc lập), tôi nóng lòng muốn chơi Blendo của nhà phát triển Quadrilateral Cowboy. Dành cho những ai chưa biết về game này, đây là trò chơi dựa trên những sự kiện hack kinh điển thập niên 80 – hy vọng nó sẽ hay hơn trò chơi Hacker của Activision. Blendo là "đứa con chất xám" của Drendon Chung, một nhà phát triển game tuyệt vời mà tôi từng làm chung tại Pandemic Studios. Tôi nghĩ, anh ta khá khiêm tốn về những phát minh trong công việc, nhưng theo cá nhân tôi thì anh ta có tài năng của một Fellini (đạo diễn phim có sức ảnh hưởng lớn nhất thế kỷ 20) trong ngành game."

Ragnar Tornquist, giám đốc sáng tạo của game MMORPG The Secret World tại Funcom, đồng thời là trưởng nhóm thiết kế game kinh điển The Longest Journey/ Dreamfall

"Năm 2013, tôi hy vọng được quay lại trò chơi Grand Theft Auto. Có một sự cám dỗ trong những thế giới game của họ khiến game thủ say mê ngay lập tức. Tôi hiếm khi nào hoàn thành toàn bộ các trò chơi open-world của họ; tôi rất dở về mặt chi tiết, tiềm năng. Sớm hay muộn, thì cốt truyện hay nhân vật sẽ bắt đầu thấy chán, nhưng giá trị tự do luôn là yếu tố lôi kéo tôi lại."

Chris Roberts, cha đẻ của Wing CommanderStar Citizen

"Năm sau tôi nóng lòng được chơi Grand Theft Auto 5Crysis 3. Đồng thời tôi cũng tò mò về BioShock Infinite."

Colin Johanson, giám đốc game Guild Wars 2

"Bởi vì công việc bề bộn khi Guild Wars 2 phát hành, tôi chưa có cơ hội được chơi XCOM: Enemy Unknown, do đó tôi hy vọng sẽ được chơi game này trong năm 2013."

Richard Garriott, người sáng tạo Ultima, đồng sáng tạo công ty Portalarium, và phát triển Ultimate RPG

"Tôi luôn là fan trung thành của game hàng động RPG đơn giản, và thể loại RTS & thủ thành, do đó tôi thắc mắc game Tomb Raider sẽ có gì mới cũng như Sim City. Mặc dù là dân PC và di động, tôi cũng trông ngóng thông tin mới về God of War trên PS3!"

Chris Avellone – nhân viên phát triển game của Obsidian Etertainment, đang tham gia thiết kế game South Park: The Stick of Truth và Project Eternity

"Trong năm mới, tựa game được mong đợi nhất của tôi là Wasteland 2 (do chính anh và đồng nghiệp phát triển), và Amnesia: A Machine for Pigs."

Raphael Colantonio và Harvey Smith đang làm việc tại Arkane Studios, từng tham gia Dishonored

"Raph và tôi đều đang chờ đợi những điều thú vị mà BioShock Infinite sẽ mang lại trong năm sau."

Ken Levine, giám đốc sáng tạo BioShock Infinite, đang làm việc tại Irration Games

"Tôi là fan trung thành của Company of Heroes. Do đó tôi kỳ vọng phần 2 của game."

Chris Seavor phát triển Conker’s Bad Fur Day khi còn làm việc tại Rare. Game mới của anh, Parashoot Stan hiện đang phát hành trên iOS.

"Chỉ có duy nhất một game tôi mong đợi: The Last of Us. Khi một nhà phát triển như Naughty Dog quyết định theo đuổi thể loại game kinh di sống còn, thì đây là tin vui dành cho game thủ. Từ những thông tin ban đầu, trò chơi đã thể hiện sẽ không gây thất vọng. Cả một lối dẫn truyện hấp dẫn xoay quanh quá trình bảo vệ sự ngây thơ, thông qua những sự kiện rùng rợn của họ, sẽ là động cơ luôn thúc đẩy người chơi. Tôi cũng mong đợi yếu tố cảm xúc. Đồ họa nhìn rất đẹp, ngoài ra khâu lòng tiếng không chê vào đâu được, rất tự nhiên."

Sheldon Pacotti là nhà viết kịch bản game Deus Ex, và là người sáng tạo trò chơi Cell: Emergence

"Tôi là tín đồ của Quantic Dream, do đó tôi kỳ vọng vào Beyond. Tôi thán phục nghị lực của công ty khi thử nghiệm những cơ chế mới để giúp đỡ game thủ làm quen với cốt truyện, cũng như sự tập trung lối dẫn truyện dựa vào nhân vật của họ. Hầu hết các trò chơi thất bại vì có lối dẫn truyện máy móc, bắt chước giống phim: bắn nhau loạn xạ hay truy đuổi xe cộ. Tôi nghĩ những game như FahrenhietHeavy Rain là tuyệt vời, vì nó cho phép người chơi thực hiện những công việc hằng ngày của một con người, như nâng vật nặng hoặc kiếm tiền lẻ trong ví."

"Nếu trò chơi muốn tác động đến game thủ theo cách mà phim ảnh đã làm, thì nó sẽ cần đánh vào rất nhiều khía cạnh cảm xúc trong một trải nghiệm chân thực. Riêng về game Beyond, tôi háo hức muốn chứng kiến sức mạnh ràng buộc trực tiếp với cảm súc của nhân vật chính trong trò chơi. Đây không phải đây là cách mà phim ảnh thường dùng sao? Nhân vật chính cuối cùng đưa ra quyết định quan trọng khi anh ta hoặc khán giả đang trong trạng thái tức giận nhất hoặc sợ hãi nhất."

Vũ Hải


Nguồn: GameThu
Bạn thích:
     

Thảo luận