Nhân viên phát triển game online có nguy cơ bị sa thải cao

Đây là công việc "nguy hiểm" nhất hiện nay trong ngành công nghiệp game thế giới.

Trưởng bộ phận thiết kế game của Twisted Pixel Games, Dan Teasdale đã tiến hành nghiên cứu tất cả số liệu về vấn đề sa thải nhân sự trong lĩnh vực làm game năm 2012 để tìm ra câu trả lời cho "tình trạng sức khỏe" của ngành công nghiệp giải trí này. Ông đã phát hiện ra rằng nhân sự phát triển game trực tuyến (MMO) có nguy cơ bị sa thải cao nhất hiện nay.

Các studio phát triển MMO đã sa thải nhiều nhân sự nhất trong năm 2012.
Các studio phát triển MMO đã sa thải nhiều nhân sự nhất trong năm 2012.

"Nhìn vào số lượng những người bị ảnh hưởng, nhân sự thuộc bộ phận phát triển game trực tuyến (MMO) bị sa thải nhiều hơn tất cả các bộ phận khác, nhiều hơn nhóm phát triển game trên console. Số lượng nhân sự làm game MMO bị sa thải nhiều nhất (38%) mặc dù số lượng các studio phát triển MMO đã sa thải nhân viên không phải đông nhất (chỉ chiếm 28% trên tổng số lượng các hãng game đã đuổi việc nhân viên). Trong năm qua, lượng nhân sự bị sa thải ở Boston và Austin chiếm 1/3 lượng nhân viên bị sa thải trong toàn ngành công nghiệp game", Teasdale chia sẻ kết quả nghiên cứu của mình.

Một số kết luận mà bản báo cáo chỉ ra (Năm 2012):

Khoảng 3.000 nhân sự trong lĩnh vực phát triển game đã bị sa thải.

Các vụ sa thải nhân sự lớn tập trung vào một số sự kiện như việc sụp đổ của 38 Studios, Paragon đóng cửa, một số studio làm MMO của BioWare Austin và Blizzard.

Số lượng các studio làm game console đã sa thải nhân sự trong năm qua chiếm đa số.
Số lượng các studio làm game console đã sa thải nhân sự trong năm qua chiếm đa số.

Số lượng các studio làm game console sa thải nhân sự chiếm đa số, so với các hãng làm game di động, MMO và game mạng xã hội nhưng lượng nhân viên bị sa thải nhiều nhất lại thuộc về các studio phát triển MMO.

Nhân sự của các hãng có game chất lượng (đạt hơn 80 điểm Metacritic) vẫn bị sa thải, trong đó hơn 1 nửa là MMO. Các studio làm game console có sản phẩm được đánh giá trên 80 điểm lại không hề sa thải nhân viên.

Khi sa thải, các công ty con tại những khu vực xa trụ sở chính bị "trảm" đầu tiên.

Nghiên cứu này không phân loại được bộ phận nào dễ bị sa thải nhất (thiết kế, hỗ trợ hay bộ phận phát triển cộng đồng...).

Làm ra sản phẩm tốt, nhân sự tại studio phát triển MMO và game mạng xã hội vẫn bị sa thải nhiều nhất.
Làm ra sản phẩm tốt, nhân sự tại studio phát triển MMO và game mạng xã hội vẫn bị sa thải nhiều nhất.

Bảo Nam


Nguồn: GameThu
Bạn thích:
     

Thảo luận