Làm game để 2000 năm sau chơi
Nhà thiết kế đã thực hiện một trò chơi rồi đem chôn trong sa mạc trước khi bất cứ ai có thể tìm thấy.
> Cha dành 7 năm vẽ mê cung siêu khó thử thách con gái
Jason Rohrer, một nhà thiết kế game độc lập từng được biết với trò chơi Passage đã là người chiến thắng sự kiện Game Design Challenge diễn ra tại GDC 2013. Đề tài của thử thách năm nay là Humanity's Last Game (tạm dịch Trò chơi cuối cùng của loài người). Theo đó, Jason đã thực hiện một trò chơi mang tên A Game for Someone rồi đem chôn nó trong sa mạc để 2000 năm sau có người tìm thấy.
|
Jason Rohrer, người chiến thắng sự kiện Game Design Challenge diễn ra tại GDC 2013 |
|
Trò chơi được đem chôn sâu trong sa mạc Nevada, Mỹ |
Điều đặc biệt là trò chơi sẽ còn "zin" hoàn toàn trước khi nó được ai chơi. Jason cho biết trò chơi anh thiết kế cho máy tính theo thể loại board game (cờ bàn) và dùng chương trình giả lập AI để chạy thử. Điều đó có nghĩa ngay cả Jason cũng chưa từng chơi qua game do mình tạo ra. Sau khi hoàn thành, trò chơi được đóng hộp cẩn thận để có thể tồn tại trong thời gian rất dài và được đem chôn sâu trong sa mạc Nevada, Mỹ.
|
1 triệu tọa độ GPS mà 1 trong số đó là vị trí chính xác game đã được chôn |
Để tránh trường hợp trò chơi của mình "yên nghĩ mãi mãi", Jason cũng cung cấp cho những người tham dự buổi thuyết trình phân phát hơn 1 triệu tọa độ GPS mà 1 trong số đó là vị trí chính xác game đã được chôn.
Khắc Thành
Nguồn: GameThu |
Bạn thích: