Giám đốc thiết kế Assassin's Creed bị 'tống cổ' khỏi công ty

Patrice Desilets đã được hai vệ sĩ của Ubisoft "hộ tống" ra khỏi văn phòng sau khi đọc thông báo chấm dứt hợp đồng.

Phát biểu với Polygon, nhà thiết kế nổi danh này khẳng định ông đã bị "hộ tống một cách thô bạo" ra khỏi trụ sở của Ubisoft Montreal sau khi nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng.

"Trái với bất kỳ điều gì được quy định trước đó, sáng nay (7/5) tôi đã được cho nghỉ việc bởi Ubisoft. Tôi được thông báo về việc chấm dứt công việc ngay trong ngày, được trao một tờ thông báo và nhanh chóng bị hai vệ sĩ thô bạo đưa ra khỏi tòa nhà mà không thể nói lời chào tạm biệt với nhân viên của mình cũng như thu thập đồ đạc cá nhân", Patrice Desilets chia sẻ.

Nhà thiết kế này đã gọi là hành động của Ubisoft là "vô căn cứ và không có công đức". Ông cũng nói thêm rằng: "Tôi có ý định sẽ đấu tranh với Ubisoft một cách mạnh mẽ để đòi lại quyền lợi của mình, cho đội của tôi và cho cả trò chơi mà tôi yêu thích."

Tôi đã không được quyết định bất cứ điều gì.
Tôi đã không được quyết định bất cứ điều gì.

Trước đó Ubisoft đã đưa ra tuyên bố nói rằng sẽ chia tay Desilets sau một "cuộc thảo luận thiện chí". Phát ngôn viên của hãng nói rằng Ubisoft và Patrice không có chung "quan điểm và tầm nhìn".

"Việc mua lại Montreal từ THQ đồng nghĩa với việc Ubisoft chào đón 170 nhà phát triển có kinh nghiệm, bao gồm cả Patrice Desilets, để bổ sung vào lực lượng lao động hiện có và lành nghề của mình. Thật không may, kể từ khi mua lại, các cuộc thảo luận thiện chí giữa Patrice và Ubisoft nhằm sắp xếp ông vào đúng vị trí và phù hợp với chiến lươc, tầm nhìn của hãng đã không mang lại hiệu quả. Kết quả là Patrice phải rời khỏi studio. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giữ lại những nhân sự chăm chỉ đã và đang làm việc trên các dự án. Họ là gốc rễ thành công trong quá khứ và tương lai của Ubisoft Montreal", người phát ngôn nói.

Trong nội tại của ngành công nghiệp game thế giới cũng có lắm trái ngang.
Trong nội tại của ngành công nghiệp game thế giới cũng có lắm trái ngang.

Trước đó, nhà thiết kế này từng giữ vai trò giám đốc sáng tạo với series Assassin's CreedPrince of Persia. Desilets rời bỏ Ubisoft năm 2010 trước khi gia nhập THQ (2011) và làm việc tại studio Montreal.

Ubisoft mới đây đã trả 2,5 triệu USD để mua về Montreal trong cuộc đấu giá các tài sản thanh lý của THQ, đi kèm với nó là hai trò chơi mang "bí danh" là 1666Underdog.

Tại thời điểm Desilets trở lại Ubisoft, công ty đã đưa ra tuyên bố hùng hồn nói rằng hãng "rất vui mừng chào đón Patrice trở lại Ubisoft một lần nữa". Theo các chuyên gia, hãng phát triển game này đã hi vọng sự hợp tác mới sẽ tạo ra những ý tưởng độc đáo và thu hút thêm khách hàng trung thành cho công ty. Đáng tiếc rằng kết cục của "mối tình" này đã trở nên ngang trái.

Bảo Nam


Nguồn: GameThu
Bạn thích:
     

Thảo luận