Điểm chung của cả 8 sản phẩm này là có nền đồ họa tuyệt đẹp, được đầu tư công phu, tỉ mỉ và được giới chuyên môn đánh giá cao.
Kingdoms of Amalur: Reckoning
Kingdoms of Amalur: Reckoning là trò chơi được phát triển bởi 38 Studios, công ty nằm trong hệ thống EA Partner. Tuy chưa có nhiều tiếng tăm nhưng nhà phát triển này hiện có sự góp sức của Ken Rolston, người đã thiết kế siêu phẩm The Elder Scrolls III: The Morrowind, The Elder Scrolls IV: Oblivion và nội dung game được viết bởi tiểu thuyết gia khoa học giả tưởng lừng danh R.A. Salvatore.
Trò chơi có hệ thống chiến đấu linh hoạt, đa dạng giúp cho các màn combat trong game được thực hiện cực kỳ đẹp mắt và phong phú. Đặc biệt hệ thống combo của trò chơi được tính toán dựa trên cách người chơi căn thời gian để nhấn nút thực hiện, các đòn thế sẽ biến hóa và thay đổi theo từng cách dứt điểm.
Game mang nhiều hơi hướng hành động nhưng không vì thế mà nó mất đi bản chất của một game RPG đúng nghĩa. Với 4 chủng loài, 3 lớp nhân vật và 22 kĩ năng mỗi lớp, cũng đủ để người chơi thoải mái phát triển nhân vật theo ý của mình. Việc tùy chỉnh diện mạo của nhân vật cũng được nhà sản xuất đưa vào một cách hết sức logic.
Dark Souls
Dark Souls (Linh hồn bóng tối) có nhiều cải tiến hơn hẳn so với bản tiền nhiệm Demon's Souls. Trong game, người chơi bắt gặp một thế giới cực kỳ rộng lớn và mở. Điểm khác biệt của thế giới Dark Souls là kết nối liền mạch với nhau chứ không chia tách thành các level đơn lẻ như trong Demon's Souls.
Thời gian hoàn thành phần chiến dịch Dark Souls ở cấp độ căn bản nhất dự kiến khoảng 60 tiếng. Số lượng kẻ thù trong Dark Souls lên đến 100 loài, thỏa sức cho game thủ chiến đấu.
Phần chơi mạng của Dark Souls không thay đổi nhiều so với Demon's Souls. Trong đó, người chơi có thể để lại lời nhắn cho nhau để chia sẻ kinh nghiệm "vượt ải". Ngoài ra, một số hình thức chơi phối hợp và liên đấu giữa các game thủ có trong phần multiplayer.
Skyrim
Phần mới nhất của loạt game nhập vai ăn khách thuộc Bethesda Softwork một lần nữa đưa người chơi quay lại lục địa Tamriel quen thuộc, lần này đích đến là vùng đất băng giá Skyrim nằm ở phía bắc Tamriel, quê nhà của người Nord. Ngay từ giây phút đầu tiên đặt chân vào thế giới thần thoại Skyrim, người chơi sẽ bị cuốn hút theo những khung cảnh đẹp của miền đất băng giá từ ngọn núi hùng vĩ tuyết phủ quanh năm, thành phố, làng mạc xinh đẹp, những hang động lạnh lẽo...
Người chơi được chọn cho mình một trong số mười chủng tộc quen thuộc cư trú trên lục địa Tamriel, đó có thể là một người Nord cao to với mái tóc óng mượt hay gã Orc có vẻ ngoài hung dữ. Mỗi chủng tộc có những kĩ năng mạnh - yếu khác biệt phù hợp cho lối chơi của bạn, như Nord là chủng tộc thiên về cận chiến và là bậc thầy sử dụng vũ khí, trong khi High Elf lại rõ ràng dành cho những ai thích trở thành pháp sư với khả năng hồi mana nhanh chóng và chỉ số thông minh cao.
Điểm sáng không thể không nhắc tới trong phần 5 này là tính năng dual-wielding, cho phép người chơi có thể trang bị vũ khí và phép thuật cho cả hai tay của nhân vật, làm lối đánh và cách xây dựng nhân vật trở nên linh hoạt hơn rất nhiều. Nếu là pháp sư, bạn có thể một tay thả những quả cầu lửa vào kẻ địch trong khi tay kia thì giật sét. Nếu là chiến binh bạn có thể dùng song kiếm hoặc dùng thêm khiên đỡ để tăng khả năng phòng thủ, hoặc bạn có thể kết hợp cả vũ khí và phép thuật.
Fallout: New Vegas
Bối cảnh game xảy ra vào 2280, 3 năm sau sự kiện Fallout 3 tại Las Vegas, Nevada và sa mạc Mojave. Cốt truyện sẽ xoay quanh cuộc xung đột đẫm máu giữa 3 phe New California Republic (NCR), Caesar's Legion và New Vegas, nhằm tranh giành quyền kiểm soát thành phố.
Người chơi vào vai người đưa thư với nhiệm vụ chuyển giao một gói hàng bí ẩn. Tuy nhiên, người ta lại tìm thấy nhân vật này nằm bất tỉnh tại một ngôi mộ sau cuộc tấn công từ sát thủ nặc danh. Người đưa thư đã được bác sỹ Mitchell chữa lành vết thương trước khi bước vào cuộc truy tìm kẻ đánh cắp gói hàng và khám phá thế giới.
Một số vũ khí mới cùng hệ thống tùy chỉnh súng ống cũng được Obsidian Entertainment bổ sung vào trò chơi, chẳng hạn thay đổi tốc độ bắn và kích cỡ hộp đạn. Ngoài ra, những sinh vật đột biến sẽ trở lại với độ khó tăng lên nhiều lần, đặc biệt là chủng quái vật Nightkin. Để giúp nhân vật đủ sức chống lại kẻ thù, nhà sản xuất đã tích hợp vào hệ thống ngắm bắn Vault-Tec (V.A.T.S) nhiều đòn đánh đặc biệt để tăng cường độ sát thương.
Deus Ex: Human Revolution
Bối cảnh game xảy ra vào năm 2027, 25 năm sau sự kiện của Deus Ex. Người chơi vào vai Adam Jensen, sỹ quan an ninh mật làm việc cho Sarif Industries, một công ty hàng đầu về ứng dụng công nghệ "cải lão hoàn đồng" (transhumanism) trên con người.
Trong suốt quá trình phiêu lưu, game thủ sẽ ghé thăm 5 thành phố ở các quốc gia khác nhau, trong đó có Detroit (Pháp), Thượng Hải (Trung Quốc) và Montreal (Canada). Không giống phiên bản trước Invisible War, vũ khí trong Deus Ex: Human Revolution khi bắn ra các loại đạn khác nhau có thể dễ dàng phân biệt được, đồng thời thuận tiện hơn khi nâng cấp.
Mass Effect 3
Trò chơi bắt đầu với cảnh nhân vật chính Shepard xuất hiện trên Trái đất. Anh này đang bị xét xử trước tòa, nối tiếp sự kiện của bản DLC Arrival. Phiên tòa đang diễn ra thì bất chợt bị lũ Reapers tấn công. Sau đó, Shepard đã trốn thoát lên con tàu Normandy để lên đường tìm đồng đội và chiến đấu chống lại đội quân Reaper đông đảo.
Các đồng đội của Shepard trong Mass Effect 3 gồm có Liara, Ashley/Kaiden, Garrus và James Sanders. Một số nhân vật khác cũng được xác nhận sẽ góp mặt trong game là Wrex, Mordin, Legion và Anderson.
Hệ thống gameplay trong Mass Effect 3 có nhiều điểm mới. Trong đó, các yếu tố nhập vai được tăng cường, kỹ năng nhân vật có nhiều sự tự do hơn, các nhánh kỹ năng rộng hơn. Đồng thời, sức mạnh của nhân vật sẽ tiến hóa vài lần chứ không chỉ một lần như các phiên bản trước.
Vũ khí trong Mass Effect 3 tương tự như phần 2, được bổ sung khả năng chỉnh sửa các bộ phận như nòng, ống ngắm... giúp tăng hiệu quả chiến đấu cũng như trông "thời trang" hơn. Bên cạnh đó, mọi lớp nhân vật đều có thể sử dụng các loại vũ khí mà không gặp trở ngại nào. Tuy nhiên, các ngăn chứa vũ khí sẽ bị giới hạn. Ngoài ra, các nhân vật Adept, Engineer và Sentinal có thể chỉ mang được 2 vũ khí cùng lúc, trong đó con số này là 3 đối với Vanguard và Infiltrator.
The Witcher 2
Lối chơi của The Witcher 2 có một vài cải tiến mới so với phần đầu, nhất là hệ thống chiến đấu của game. Được tiếp sức bằng các loại sign (phép thuật) và các loại thuốc được tạo ra từ thuật giả kim (alchemy), Geralt hoàn toàn có thể hạ gục mọi loại đối thủ, từ những con ác thú to lớn nhất đến những kẻ thù nhanh nhẹn nhất. Để gia tăng hiệu quả của ba phong cách chiến đấu này, nhân vật chính của chúng ta có 51 kỹ năng dành cho bốn đường: huấn luyện, kiếm sĩ, giả kim và phép thuật, mỗi kĩ năng lại có 2 cấp độ, có thể học bằng điểm có được mỗi khi lên cấp.
The Witcher 2 có tổng cộng 5 chương chính, mỗi phần lại có vô số những sự kiện và nhiệm vụ diễn ra đan xen vào nhau. Mạch truyện của game không cố định mà sẽ thay đổi tùy vào những hành động game thủ lựa chọn trong quá trình chơi, và game không hề có khái niệm thiện – ác nào cả. Tất cả những gì người chơi thực hiện đều sẽ dẫn đến một kết quả nào đó mà người chơi không thể nào biết trước được đó là tốt hay xấu mà chỉ có thể theo đuổi đến cùng.
Game sử dụng engine hoàn toàn mới mang tên Red Engine, hỗ trợ những công nghệ mới nhất của DirectX 11, trong đó ấn tượng nhất là Ubersampling, công nghệ dựng một khung hình nhiều lần nhằm mang lại chất lượng hình ảnh cao nhất và loại bỏ răng cưa trên vật thể.
Dungeon Siege III
Dungeon Siege III có nội dung như một kịch bản phim thời trung cổ, người chơi sẽ ở trong một thế giới và phải chiến đấu đề cứu nó thoát khỏi các thế lực lượng xấu xa. Nhân vật chính là một thành viên của đội quân Legion 10 huyền thoại bị cáo buộc giết người và trốn tránh khỏi sự săn lùng của đội quân được tạo ra bởi Jeyne Kassinder, một mụ phù thủy tàn nhẫn và đầy tham vọng. Công việc chính trong game của người chơi là săn tìm và hạ gục Jeyne Kassinder.
Trò chơi cho phép game thủ lựa chọn một trong bốn nhân vật là Lucas, Reinhart, Anjali và Katarina với các kỹ năng và chiêu thức khá độc đáo. Tuy nhiên, nội dung của trò chơi không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự lựa chọn nhân vật. Việc nâng cấp áo giáp cho các nhân vật trong game rất ấn tượng và chi tiết, game thủ sẽ được chiêm ngưỡng sự thay đổi dần dần trong quá trình chơi và có được một hình ảnh nhân vật hoàn toàn mới lạ khi kết thúc.
Lối chơi của Dungeon Siege III phụ thuộc nhiều vào phản xạ nhanh nhậy hơn là tư duy chiến thuật. Mỗi nhân vật có ba hướng lựa chọn, hai trong số đó cung cấp các kỹ năng thiên về tấn công và di chuyển trong khi hướng thứ ba tập trung vào phòng thủ. Đồ họa trong Dungeon Siege III khá đẹp từ góc nhìn mặc định từ xa. Ánh sáng, bóng tối và các môi trường khác nhau trong game trông dễ nhìn và bắt mắt.
Hoàng Quân
Nguồn: GameThu |