15 'bom tấn' hứa hẹn sẽ phát nổ tại E3 2013

Battlefield 4, Call of Duty: Ghosts, Watch Dogs, The Evil Within... là một số sản phẩm tiêu biểu.

Thief

Bối cảnh chính của game sẽ xoay quanh một thành phố cổ kính, nơi mà sự sợ hãi đang ẩn nấp và len lỏi trong mọi ngõ ngách. Nỗi hận thù đã đạt đến đỉnh điểm khi những kẻ giàu có sống chà đạp và đàn áp lên những con người khốn khó. Bệnh tật, nạn đói... thay nhau giày xéo tầng lớp dân đen, và tất cả đang chờ đợi một cái gì đó đến để thay đổi cuộc đời, cứu rỗi số phận của họ.

Clip giới thiệu Thief.
Clip giới thiệu Thief.

Người chơi sẽ bước vào thế giới đầy u ám này trong vai Garrett, một tên trộm bậc thầy với những kỹ năng đặc biệt, sở hữu loạt vũ khí thông minh và hiệu quả. Người chơi sẽ được toàn quyền kiểm soát nhân vật, tự do chọn lựa con đường đi thông qua các cấp độ và cách tiếp cận riêng, sau mỗi thử thách được đặt ra.

Được xây dựng trên nền tảng Unreal Engine 3 hiện đại, thiết kế nhân vật theo phong cách thời Victoria từ trang phục, dáng vóc tới phong thái đều gần như hoàn hảo. Các công trình thiết kế trong game tuy mang màu sắc khá ảm đạm và tăm tối nhưng không vì thế mà kém đi sự sắc nét, tinh tế. Trò chơi dự kiến sẽ phát hành trong năm 2014 cho PC, PlayStation 4 và nhiều khả năng cả Xbox One.

Theo chia sẻ từ đại diện hãng, Thief sẽ khác với Dishonored và các game đương thời cùng thể loại bởi trò chơi sẽ mang nhiều yếu tố thực tế hơn. Kỹ năng của nhân vật sẽ nhấn mạnh vào yếu tố kỹ thuật, sử dụng trang bị như cung, công cụ mở khóa, dây móc để leo trèo. Tất nhiên, để tăng thêm phần hấp dẫn, một chút ma thuật sẽ được Garrett sử dụng nhung mang theo hơi hướng hỗ trợ, gọi là "khả năng tập trung". Kỹ năng này được vận dụng để làm chậm thời gian khi người chơi thao tác với ổ khóa, chọn lựa mục tiêu chiến đấu. Khả năng tập trung tinh thần này sẽ có nguồn lực hạn chế, đòi hỏi game thủ phải để dành và ưu tiên sử dụng trong những tình huống quan trọng.

Destiny

Destiny là dự án game hành động, bắn súng lấy bối cảnh khoa học giả tưởng mới nhất cùa Bungie, "cha đẻ" dòng game Halo. Cốt truyện của trò chơi lấy bối cảnh tương lai trái đất sau 700 năm nữa. Ngoài không gian xuất hiện một "mặt trăng thứ 2" – phi thuyền khổng lồ của người ngoài hành tinh đầy bí ẩn. Không ai biết nó từ đâu đến, và đến đây làm gì. Cùng lúc đó, một số quái vật hung tợn ngoài hành tinh đe dọa tấn công và xâm chiếm thành phố cuối cùng trên Trái đất. Game thủ sẽ vao vai các "kỵ sĩ" trẻ tuổi, được giao trọng trách bảo vệ sự tồn vong của nhân loại và khám phá bí mật đằng sau những kẻ chinh phục.

Video quả bom đồ họa Destiny.
Video quả bom đồ họa Destiny.

Các nhân vật mà game thủ được nhập vai cũng đa dạng không kém khi có nhiều lựa chọn như Titans có giáp bọc thép, Hunters bắn tỉa lén lút, Warlocks thiên về hỗ trợ đồng đội. Động tác của các nhân vật trong game theo như những gì được mô tả là khá linh động, hoạt bát chứ không thô cứng như những sản phẩm game hành động nhập vai hiện tại.

Destiny được xác định phát triển cho hệ máy console thế hệ hiện tại và tương lai. Trò chơi cũng có thể xuất hiện trên PC theo như lời bóng gió của hãng phát triển.

Assassin's Creed IV: Black Flag

Hướng tới một cách tiếp cận mới, trái với phiên bản trước đó là Assassin's Creed III đưa game thủ vào cuộc cách mạng khởi nghĩa vĩ đại, khai sinh ra nước Mỹ, lần này trong Assassin's Creed IV: Black Flag, Ubisoft mang tới tuyên ngôn khẳng định cướp biển là biểu tượng của sự tự do.

Assassin's Creed IV: Black Flag: Hành trình cướp biển.
Assassin's Creed IV: Black Flag: Hành trình cướp biển.

Không đơn giản như màn chơi thuyền chiến của Assassin's Creed III, phiên bản mới của dòng game này tập trung vào sự đa dạng, chi tiết trong xây dựng cốt truyện và thiết kế môi trường. Ngoài việc ngao du trên biển, khám phá đại dương thì những yếu tố có chút liên quan tới cướp biển như những quán bar trên đảo, các cô em xinh đẹp, những kho báu được che giấu, các màn chạm trán với hải quân... cũng được đội ngũ phát triển game khai thác một cách khá triệt để.

Dragon Age III: Inquisition

Phiên bản tiếp theo của series Dragon Age sẽ cho phép người chơi tùy biến sâu hơn vào hệ thống nhân vật, theo một cách hoàn toàn khác biệt. Bên cạnh đó, một trong những điểm nhấn của sản phẩm là hệ thống cấp độ. Người chơi sẽ được trải nghiệm tính năng này theo phương thức mới, trong đó chỉ một cấp độ của Dragon Age 3: Inquisition cũng sẽ lớn và chi tiết hơn tất cả các cấp của Dragaon Age 2.

Ngoài ra, người chơi cũng có thể kiểm soát lâu đài riêng của mình và lựa chọn các nhân vật từ game trước đó để thêm vào hệ thống. Theo giám đốc sản xuất và điều hành Mark Darrah, nhóm nghiên cứu đang tìm cách để thực điều này mà không cần chuyển đổi dữ liệu thủ công.

Watch Dogs

Bối cảnh của Watch Dogs diễn ra trong tương lai gần, khi mọi thông tin của con người từ tuổi tác, sức khỏe, lý lịch tội phạm, hôn nhân, và công việc… đều bị chi phối và kiểm soát bởi chương trình máy tính gọi là ctOS. Thông tin của con người không còn thuộc về cá nhân, mà nó là dữ liệu máy tính có thể mua bán và trao đổi. Chính vì vậy đây cũng là thời điểm hoàng kim của tin tặc, mọi thứ đều có thể hack được từ máy tính cá nhân, điện thoại di động cho đến cả đèn tín hiệu giao thông.

Trailer Watch Dogs.
Trailer Watch Dogs.

Thế giới Watch Dogs được thiết kế liền mạch, rộng lớn (giống Grand Theft Auto) mang đậm bối cảnh hiện đại và tái hiện những băng nhóm tội phạm công nghệ cao trong tương lai. Khắp nơi được giám sát bởi hệ thống camera, an ninh hiện đại. Vào vai nhân vật Aiden Pearce, người chơi có thể chạy xung quanh, ăn cắp xe, bắn kẻ xấu, làm tất cả những thứ giống như trong một phiên bản game của Grand Theft Auto.

Ngoài ra, gameplay còn bắt nhân vật chính phải làm các công việc như một tin tặc. Hack hệ thống đèn giao thông, hack máy ATM, điện thoại di động, nói chung mọi thiết bị điện tử nào trong trò chơi cũng có thể tác động vào. Thành phố này sẽ như một thứ vũ khí cần được học cách sử dụng qua quá trình trải nghiệm.

The Witcher 3: Wild Hunt

Theo người đứng đầu hãng phát triển CD Projekt RED, đây sẽ là sản phẩm game "đầy tinh tế", mang tới một thế giới mở rộng lớn hơn bất kỳ sản phẩm nhập vai nào khác trong lịch sử ngành công nghiệp game hiện đại. Cụ thể, câu chuyện quyến rũ và phi tuyến tính của The Witcher 3: The Wild Hunt sẽ diễn ra trong một thế giới ảo tưởng với các khu vực riêng, thành phố và làng mạc với phong tục và luật lệ đặc biệt. Nói một cách khác, hãng phát triển sẽ tạo ra nhiều vùng đất với các câu chuyện và truyền thuyết khác nhau dành cho game thủ khám phá trong quá trình ngao du thiên hạ.

Dự kiến mức độ rộng lớn của bản đồ game sẽ gấp 30 lần so với thế giới trong The Witcher 2. Người chơi sẽ phải chấp nhận những chuyến xe ngựa, lang thang trên biển với thuyền buồm để đến vùng đất mới. The Witcher 3: The Wild Hunt sẽ là phiên bản cuối của series game nhập vai đình đám này, cũng là nơi kế thúc cho câu chuyện huyền thoại của nhân vật "Geralt xứ Rivia".

Hệ thống chiến đấu của trò chơi cũng được hứa hẹn sẽ có nhiều cải thiện, cho phép người chơi cảm thấy giống như mình là tay thợ săn quái vật thực sự, pháp sư với những quyền năng vượt trội, chiến binh với các kỹ năng sinh tồn tiềm ẩn trong huyết mạch.

Batman: Arkham Origins

Theo xu hướng ngược dòng thời gian trở về khởi điểm (Prequel) thường thấy của nhiều phim điện ảnh ngày nay, Warner Bros. Montreal đã quyết định không thực hiện phần tiếp theo sau phiên bản Arkham City của dòng game nổi tiếng Batman mà thay vào đó sẽ trở lại quá khứ với trò chơi mới mang tên khá hấp dẫn Batman: Arkham Origins.

Từ thông tin ban đầu thì Batman: Arkham Origins sẽ có bối cảnh không thay đổi nhiều vì vẫn sử dụng Unreal Engine từng làm nên các phiên bản Batman trước đây. Cốt truyện lần này sẽ xoay quanh những sự kiện diễn ra nhiều năm trước, khi chàng Batman trẻ tuổi lần đầu chạm trán với các tên siêu tội phạm. Những hình ảnh do tạp chí GameInformer công bố còn cho thấy một trong những đối thủ của Batman sẽ là Deathstroke, sát thủ nổi tiếng từ thế giới truyện tranh DC.

Beyond: Two Souls

Bối cảnh câu chuyện trong Beyond: Two Souls dự kiến sẽ diễn ra trên nhiều địa điểm, kéo dài khoảng 12 đến 15 giờ chơi. Game thủ sẽ được trải nghiệm các vùng khác nhau trên đất Mỹ, từ nơi hoang dã, vùng núi tuyết tới thành phố đông đúc. Nhiều phương tiện đi lại như xe ngựa, mô tô, ô tô sẽ được sử dụng tùy hoàn cảnh. Trong suốt toàn bộ nội dung game, có khoảng 40 phiên bản Jodie sẽ xuất hiện và thay thế lẫn nhau, từ khi cô còn là một đứa trẻ, lớn lên cho tới khi đã là một người phụ nữ trưởng thành.

Chiến đấu trong Beyond: Two Souls.
Chiến đấu trong Beyond: Two Souls.

David Cage, giám đốc hãng phát triển Quantic Dream cho biết Beyond: Two Souls là câu chuyện về sự phát triển và làm thế nào để biết những sự kiện diễn ra trong cuộc sống nói cho chúng ta biết mình là ai. Về cái chết, cuộc sống, những gì ở thế giới bên kia.

Theo đánh giá chung của các chuyên gia, cho tới thời điểm hiện tại, những gì mà David Cage và đội ngũ của anh đã làm được thể hiện một sản phẩm có đẳng cấp vượt trội hơn phiên bản Heavy Rain trước đây. Sự kết hợp giữa công nghệ, nội dung và ý tưởng sáng tạo đang xây dựng nên một trò chơi đầy hứa hẹn trên hệ máy console thế hệ kế tiếp.

Infamous: Second Son

Trò chơi độc quyền trên PS4 của hãng Sucker Punch Productions có nhiều chi tiết kết nối với vụ khủng bố năm 2011. Bối cảnh trò chơi diễn ra sau 7 năm sau các sự kiện về "người điện" Cole McGrath của phiên bản trước trong series inFAMOUS. Nhân vật chính trong cốt truyện game là Delsin Rowe, chàng trai 24 tuổi được giới thiệu như một nghệ sĩ đường phố có thái độ chống chính phủ. Sau một vụ tai nạn xe đặc biệt mà anh là người chứng kiến và giúp đỡ các nạn nhân sống sót, Rowe đã phát hiện ra mình có khả năng đặc biệt trong việc kiểm soát và hấp thu năng lượng từ khói. Khác với Cole, Rowe rất lấy làm phấn khích với khả năng mới của mình.

Trailer Infamous: Second Son.
Trailer Infamous: Second Son.

Về gameplay, khói dường như sẽ là vũ khí chính của Rowe. Anh có thể sử dụng đạn khói, quả cầu lửa và điều khiển chúng như một vật thể hữu hình. Để tái tạo năng lượng, anh còn có thể hấp thu khói từ ống xả xe hơi và những đám cháy. Khả năng cũng như quyền hạn của Rowe sẽ mở rộng dần ra theo hành trình khám phá của câu chuyện.

PES 2014

Theo thông tin mới nhất, engine đồ họa mà PES 2014 sử dụng chính là một phiên bản chuyển thể của engine Fox do Kojima Productions phát triển. Quyết định thay thế và đổi mới này được dự đoán do sự ảnh hưởng bởi công nghệ phát triển game thế hệ mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của hệ máy console next-gen. Các engine đồ họa cũ dường như khó có thể thích ứng và hoạt động, tận dụng hết hiệu năng của những thiết bị mới.

PES 2014 dự kiến sẽ tích hợp một cải tiến tính năng nổi trội như TrueBall Tech, hệ thống ổn định hoạt cảnh chuyển động (MASS), Team Play... Qua đó, khả năng chuyển động cầu thủ, tương tác môi trường... sẽ được đẩy lên tầm cao mới. Những cải tiến này hứa hẹn sẽ được Konami công bố chi tiết tại E3 2013.

FIFA 14

Theo quan điểm của hãng phát triển, phiên bản FIFA 14 năm nay hướng tới yếu tố sâu sắc hơn trong việc mô phỏng, gameplay đậm tính chiến thuật và tạo ra nhịp độ chậm hơn trước kia.

Nhiều cải tiến hứa hẹn sẽ được tích hợp trong FIFA 14 như tính năng Pure Shot mới cho phép người chơi thực hiện những pha dứt điểm đậm chất thực tế hơn, một chế độ chơi mang tên Skill Games giúp cao thủ hay newbie hoàn thiện, trau dồi kỹ năng riêng của mình. Mạng kết nối Global Scouting Network sẽ hỗ trợ người chơi tốt hơn trong chế độ Career mode.

Metal Gear Solid 5

Dựa trên những gì mà nhà sản xuất tiết lộ, Metal Gear Solid 5 sẽ có thế giới mở ấn tượng nhất mà họ từng thực hiện; cơ chế hành động lén lút, yếu tố gắn liền với series game vẫn sẽ được giữ nguyên trong phiên bản này. Konami cũng cho biết game sẽ được trưng bày ở chương trình khai mạc E3 và truyền hình trực tiếp trên Internet.

Clip Metal Gear Solid 5.
Clip Metal Gear Solid 5.

Metal Gear Solid 5 sẽ diễn ra vào khoảng thời gian 9 năm sau sự kiện của Ground Zeroes, khi Big Boss rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Hiện các thông tin về hệ máy và ngày phát hành game vẫn chưa chính thức xuất hiện.

The Evil Within

The Evil Within là sản phẩm mới nhất của Shinji Mikami, họa sỹ khai sinh ra dòng game kinh dị nổi tiếng Resident Evil. The Evil Within sẽ có tên Psycho Break ở thị trường Nhật Bản. Hình tượng thám tử Sebastian, nhân vật chính trong game, được xây dựng là người mạnh mẽ, có đủ khả năng vượt qua mọi thử thách mà anh phải đối mặt. Sebastian có khả năng đặt bẫy ở sau cửa ra vào hoặc dưới cửa sổ, tự động né đòn nếu kẻ địch ở gần.

Trailer The Evil Within.
Trailer The Evil Within.

Một vài loại quái vật chỉ bị tiêu diệt khi có sự phối hợp giữa các nhân vật. Tuy nhiên việc Sebastian hành động một mình vẫn là cốt lõi của trò chơi. Cách sắp xếp vật phẩm, vũ khí và chìa khóa có thể sẽ lấy ý tưởng từ Resident Evil 6 và khi ngắm bắn, camera sẽ hơi tập trung vào phần vai của nhân vật một chút. Khi được hỏi về việc liệu game có thể đẩy người chơi vào trạng thái sợ hãi tột độ không, Shinji Mikami đã không ngần ngại trả lời: "Có!".

Battlefield 4

Battlefield 4 được trang bị công nghệ đồ họa tiên tiến và độc quyền Frostbite 3 của DICE. Bên cạnh đó, bản đồ chiến trường, phong cách thiết kế game, nội dung các chiến dịch hứa hẹn cũng có nhiều thay đổi.

Trong phần chơi đơn, game thủ sẽ được trải nghiệm môi trường rất rộng lớn, một sân chơi mang tính hủy diệt cho phép game thủ tiếp cận với cả một kho vũ khí, phương tiên bên cạnh khả năng chỉ đạo đồng đội để phối hợp tác chiến. Tích hợp yếu tố xã hội, chế độ chơi đơn sẽ theo dõi sự tiến bộ của người chơi, đánh giá sự kiên trì qua từng trải nghiệm và tạo ra việc cạnh tranh gay gắt giữa mọi người.

Ngoài ra, các game thủ đặt trước sản phẩm sẽ nhận được bản DLC mở rộng mang tên China Rising với nội dung về bản đồ Trung Quốc rộng lớn.

Call of Duty: Ghosts

Call of Duty: Ghosts sẽ được mở rộng hơn nhiều lần so với trò chơi trước, Call of Duty: Black Ops 2, cung cấp một môi trường sand-box ấn tượng. Người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác lặn dưới biển sâu, chạy trốn với dòng nước lũ cuồn cuộn đằng sau và hòa mình trong các bối cảnh cháy nổ, khói lửa quen thuộc.

Trailer Call of Duty: Ghosts.
Trailer Call of Duty: Ghosts.

Trò chơi được thiết lập trong thời hiện đại, tuy nhiên đây lại không phải là một sự tiếp nối trực tiếp bất kỳ cuộc chiến nào trên thực tế. Cốt truyện game là hoàn toàn mới, được viết bởi Stephen Gaghan, nhà biên kịch nổi tiếng với hai bộ phim Traffic và Syriana.

Thùy Chi


Nguồn: GameThu
Bạn thích:
     

Thảo luận