Monster Hunter Online sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm đầu tiên ngày 28/6 tới đây. Tuy nhiên, một số game thủ Trung Quốc đã có cơ hội trải nghiệm sản phẩm này trong đợt thử nghiệm giới hạn và ngay lập tức, các thông tin chia sẻ đang khiến cộng đồng người chơi vô cùng háo hức.
Cụ thể, trong game, người chơi sẽ không thể điều chỉnh chiều cao nhân vật và hình dạng cơ thể. Được phát triển như là một trò chơi hành động, một vài yếu tố và số liệu có thể ảnh hưởng tới gameplay sẽ được cố định vĩnh viễn.
Ban đầu, mọi game thủ sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình với một thanh kiếm bình thường và có thêm một vũ khí mới sau khi hoàn thành nhiệm vụ hướng dẫn. Hiện tại, 4 loại vũ khí đã được hé lộ là Sword, Great Sword, Long Sword và Bowgun.
Thay vì ngay lập tức tiến vào bản đồ PvE từ làng, người chơi sẽ được tập trung ở một bản đồ riêng biệt, có phần tương tự như Dragon Nest. Dẫu vậy, chất lượng các bản đồ PvE của game sẽ mang lại các trải nghiệm giống như phiên bản offline của Monster Hunter với các thay đổi không quá lớn.
Gameplay và đồ họa của sản phẩm này cũng thể hiện rõ ràng sự thay đổi của quái vật trong quá trình chiến đấu như khi bị thương, bị tấn công liên hồi. Các bộ phim bị cắt bỏ, hư hại cũng sẽ hiển thị khá rõ nét nhằm kích thích sự hưng phấn của game thủ.
Ngoài ra, trong giây phút sinh tử cuối cùng của con quái vật, người chơi có thể lựa chọn việc tung ra đòn chí tử để kết liễu, sau đó thu thập nguyên liệu hoặc thuần hóa, chế ngự chúng để mang về những phần thường nhiều ý nghĩa tinh thần hơn như điểm thưởng, kinh nghiệm.
Kết thúc mỗi màn chiến đấu, người chơi sẽ nhận được bảng thông báo về thiệt hại đã gây ra, thời gian vượt qua bản đồ, các thông số...
Được phát triển bởi công cụ đồ họa CryEngine 3, hệ thống tính năng ngày đêm, ánh sáng và đổ bóng, tạo hình trong Monster Hunter Online được các game thủ tham gia thủ nghiệm đánh giá khá tốt. Mức độ chi tiết của hình ảnh và thao tác của nhân vật, phản xạ của những con quái vật khổng lồ khi nhanh nhẹn, lúc chậm chạp cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ.
Đình Vũ
Nguồn: GameThu |