EA nói không với game offline, bám chặt định hướng F2P

Đại diện nhà phát hành hàng đầu thế giới này tiếp tục thể hiện rõ quan điểm yêu bạc lẻ và không nhận tiền một lần của mình.

Mới đây, Peter Moore, chủ tịch của EA Sports đã trả lời phỏng vấn và chia sẻ một số thông tin liên quan đến kế hoạch dấn sâu vào thị trường game miễn phí (Free-to-play) đồng thời muốn tạo điều kiện cho tất cả các game của mình phát hành đều có chức năng trực tuyến.

Điều này có nghĩa là thậm chí cả các trò chơi không miễn phí vẫn sẽ được cung cấp nội dung trực tuyến trong thời gian tới. Tuy nhiên, ngược lại thì không có nghĩa là các game thủ sẽ được trải nghiệm tất cả các sản phẩm Free-to-play đến từ nhà phát hành này.

Peter Moore
Peter Moore

Nói một cách đơn giản hơn, mỗi phiên bản game do EA sản xuất hay nhượng quyền thương mại sẽ có một phiên bản phụ miễn phí. Mức giá bán lẻ các sản phẩm đình đám lên tới 60 USD như Battlefield 4, FIFA 14... quá hấp dẫn để hãng này có thể bỏ qua. Tuy nhiên, việc phiên bản miễn phí Battlefield vẫn hoạt động và đem lại doanh thu phần nào khiến nhà phát hành này phải suy nghĩ.

Trong tương lai, EA sẽ tiếp tục đưa ra các phiên bản phụ như Heroes of Dragon Age dành cho các thiết bị di động để thu hút tiền mặt từ phía người tiêu dùng một cách trực tiếp và khéo léo hơn.

Free-to-play, mô hình phát hành tưởng như miễn phí nhưng lại khát máu nhất trong các thể loại game.
Free-to-play, mô hình phát hành tưởng như miễn phí nhưng lại "khát máu" nhất so với những người anh em của nó.

Peter Moore giải thích rằng trò chơi của EA sẽ được thiết kế để luôn giữ cho tất cả người chơi kết nối với nhau. Theo đó những game thủ thích thưởng thức và tận hưởng sự cô lập của mình trong các trò chơi offline đã không còn là một lựa chọn tiềm năng đáng để chú ý.

"EA sẽ không phát hành một trò chơi offline nào nữa. Game thủ hoặc phải kết nối để đưa thống kê và thành tích của họ lên mạng nhằm phản ánh họ là ai, hoặc trải nghiệm nó ở chế độ Multiplayer", Moore chia sẻ.

Thảo luận về quan điểm này của nhà lãnh đạo EA Sports, nhiều game thủ cho rằng như vậy trong tương lai EA nhiều khả năng sẽ dốc sức để có trong tay quyền phát hành các trò chơi bom tấn. Đồng thời mức lệ phí thực sự mà người chơi phải trả sẽ không chỉ là giá bán một đĩa game thông thường như trước đây. Hiện tại 60 USD là mức giá cao nhất mà game thủ thường phải trả để sở hữu một game Offline vào ngày sản phẩm lên kệ.

Đình Vũ

Nguồn: GameThu

Bạn thích:
     

Thảo luận