Hứa hẹn khá nhiều về một thế giới nhập vai tưởng tượng rộng lớn, trải dài với đầy những điều đang chờ đợi để được khám phá, BioWare mới đây mới chịu đưa ra các thông tin cụ thể về gameplay của sản phẩm này.
"Ý tưởng trọng tâm là bảo đảm cho game thủ luôn kiểm soát được tất cả những gì xảy ra quanh mình", Mark Darrah, giám đốc điều hành chịu trách nhiệm sản xuất của dòng game Dragon Age cho biết. "Trong Dragon Age II, những câu chuyện và phương thức chiến đấu xảy ra tác động vào bạn. Còn ở đây, bạn đang làm cho mọi sự việc xảy ra".
|
Môi trường và thiên nhiên rực rỡ được BioWare tạo ra nhằm mang tới sự khác biệt về cảm quan cho các fan hâm mộ. |
Đặt bối cảnh game trong những góc nhìn khác nhau, BioWare muốn thay thế các tầng hầm ngột ngạt của Dragon Age II bằng một thế giới mở đầy màu sắc rực rỡ. Những ngọn đồi tươi tốt của Crestwood, vùng đất cằn cỗi của Deep Desert... là những gì mà các fan hâm mộ của dòng game này chưa từng thấy trước đây.
Tuy nhiên, không giống như phong cách The Elder Scrolls, thay vì cung cấp một bản đồ game duy nhất, hãng phát triển muốn người chơi được đưa tới những khu vực khác nhau, riêng biệt với những đặc trưng riêng không thể nhầm lẫn. Trong vai trò là người lãnh đạo của tòa án dị giáo (Inquisition), nơi tập trung mọi phe phái đến để cùng chống lại kẻ thù chung, người chơi cần phải hiểu rõ từng phần của thế giới rộng lớn bên ngoài kia.
Một điều thú vị là trong game, các quái vật ở từng khu vực không tương ứng và phụ thuộc vào cấp độ của người chơi. Điều đó có nghĩa là game thủ có thể đi lang thang và bất ngờ đối mặt với nhưng con quái vật dễ dàng hạ gục nhân vật chính trong vòng "một nốt nhạc". Nhưng quay trở lại khu vực đó sau khi đã dành thời gian khám phá các phần khác của thế giới, đó có thể lại là một câu chuyện khác.
|
Kiếm lửa, sự kết hợp của phép thuật nhằm tăng sức mạnh nhân vật. |
Một điểm khác biệt đáng chú ý trong gameplay của phiên bản này đó là việc game thủ có thể kiểm soát tốt hơn các tình huống chiến đấu. Thay vì buộc nhân vật chính phải chiến đấu với hàng loạt kẻ thù lao vào theo phương thức nối tiếp nhau, BioWare muốn người chơi được quyền lựa chọn góc độ tiếp cận hợp lý, từ đó đề ra chiến lược phù hợp.
Và để làm được điều này, tính năng máy ảnh chiến thuật trên không, một trong những yếu tố đã từng xuất hiện 1 lần ở phiên bản PC của Dragon Age: Origins nay đã được sử dụng lại. Trong phiên bản này, dù ở trên console hay PC, game thủ có thể khiến thời gian tạm dừng, kéo góc nhìn của mình lên trên không trung, quan sát vị trí chiến đấu của mình và quái vật, sau đó trở lại góc nhìn tiêu chuẩn để thực hiện âm mưu chiến lược của mình. Mọi cảnh chiến đấu thậm chí còn có thể xem lại như một thước phim đẹp mắt. Tuy nhiên, đại diện hãng phát triển cũng nói trước rằng đây chỉ là một công cụ hỗ trợ chiến đấu chứ không phải là yếu tố bắt buộc người chơi cần sử dụng trong quá trình trải nghiệm.
|
Sử dụng engine Frostbite của DICE, game thủ hãy lo lắng về cấu hình máy tính của mình thay vì đắn đo bởi độ sắc nét và vẻ đẹp của game so với các sản phẩm khác. |
Tất nhiên, bên cạnh sự hỗ trợ chắc chắn sẽ có những khó khăn và điều mà BioWare muốn người chơi nhận thấy rõ ràng đó là việc buộc phải tính toán và áp dụng chiến thuật trong các trận đánh quan trọng. Không tự động hồi máu sau các cuộc chiến lớn, game thủ cần chú ý hơn tới việc quản lý số trang bị và vật dụng của mình khi tiến sâu hơn vào hang ổ kẻ thù để đảm bảo không "hết xăng giữa đường". Điều này xuất phát từ ý tưởng muốn giảm tốc độ chiến đấu chung của người chơi, đưa phiên bản này ra khỏi khái niệm một game "chặt chém liên hoàn".
"Mục tiêu của chúng tôi đảm bảo chiến đấu kết hợp với chiến thuật" người đại diện chia sẻ. "Chúng tôi muốn điều này cần được ghi nhớ. Game thủ cần có được đầy đủ thông tin về kẻ thù, tìm hiểu hành vi của chúng và khả năng của mình. Do vậy, tốc độ chơi cần được hãm lại đôi chút".
|
Khi rồng xuất hiện, người chơi chỉ có hai lựa chọn là chạy hoặc ở lại chiến đấu tới một trong hai bên phải chết. |
Và như tên gọi của mình, Dragon Age - thời đại của rồng - những con quái vật đặc dị trong game này cũng có vị thế vô cùng khác biệt. Với bối cảnh lịch sử kéo dài 100 năm, những con rồng đã xuất hiện từ trước đó và có ảnh hưởng không nhỏ tới toàn bộ câu chuyện đã, đang và sẽ được kể ra. Khi game thủ nhìn thấy một con rồng bay trên chiến trường, đó không chỉ là cảnh tượng đáng sợ trong thế giới của Dragon Age mà nó còn mang ý nghĩa gì đó cần được giải đáp.
"Rồng luôn là tác nhân của sự thay đổi và xáo trộn. Nó đã tồn tại lâu hơn bất kỳ nhân vật hay thể chế nào trong tất cả các phiên bản của dòng game Dragon Age. Sự xuất hiện của nó gần giống như một dấu hiệu chiêm tinh. Nó có thể không tác động lớn tới hiện tại nhưng có thể khiến trật tự thế giới bị rung động".
Theo chia sẻ từ đại diện hãng phát triển, sự xuất hiện của những con vật này là dấu hiệu của sự mất ổn định. Tuy nhiên, không giống như các phiên bản khác, rồng trong Dragon Age không có quá nhiều hành vi hay sắc thái phức tạp. Đơn giản, đó chỉ là những tay thợ săn lão luyện và nhiều kinh nghiệm và để khuất phục một con rồng, những chiến binh cần tỏ rõ sự can trường và quả cảm của mình.
Và lần đầu tiên, trong toàn bộ series Dragon Age, hệ thống nhân vật có sự xuất hiện của cả hai giới nam, nữ bên cạnh yêu tinh và người lùn.
Hệ thống kỹ năng phép thuật tuy không quá lấn át lối chiến đấu tay bo trực tiếp nhưng sẽ hỗ trợ cho vũ khí, trang bị, sức phòng thủ của người chơi thêm phần mạnh mẽ, dẻo dai.
Một thành phần chiến thuật quan trọng trong Dragon Age: Inquisition cũng đã được đề cập tới đó là vấn đề chinh phục và chiếm đóng thành trì. Mở rộng phạm vi lãnh thổ sẽ giúp game thủ quản lý tốt hơn việc thu thập tài nguyên, tăng cường thương mại, chuẩn bị cho quân sự, thu thập tin tình báo và nhiều điều thú vị hơn nữa. Hệ thống đối thoại và trao đổi với NPC cũng hứa hẹn nhiều điều đặc biệt.
Trò chơi dự kiến sẽ phát hành vào mùa thu năm 2014 trên thế hệ console hiện tại, thế hệ console next-gen và cả PC.
Bảo Nam
Nguồn: GameThu
|