Mặc dù Hideo Kojima nổi tiếng với vai trò chỉ đạo sản xuất và quyết định tới các vấn đề như engine phát triển, nội dung, phong cách nghệ thuật… nhưng ông không phải là người chịu trách nhiệm thiết kế ra các nhân vật trong game. Tuy nhiên, quy trình tạo hình này cũng luôn được nhà thiết kế đại tài này quan tâm sát sao và với phiên bản mới Metal Gear Solid V, mục đích chính đằng sau các thiết kế nhân vật phải đạt được chính là yếu tố: Khiêu dâm, gợi cảm.
Lý do đưa ra rất đơn giản, điều này sẽ khiến cho việc cosplay nhân vật trở nên dễ dàng hơn, đồng thời cũng hỗ trợ việc bán các bức tượng hình nhân vật nhỏ.
|
Những chia sẻ trên Twitter của Hideo Kojima. |
Các quan điểm trên đã phần nào được hé lộ trong các chia sẻ mới đây trên Twitter của Hideo Kojima. Ông nói rằng mình đã đặt hàng để Yoji (ám chỉ giám đốc nghệ thuật Metal Gear Solid V, Yoji Shinkawa.P) làm cho nhân vật trong game trông khiêu dâm hơn, và Yoji đã làm điều này rất tốt. Không những vậy, ông muốn tạo ra cho nhân vật của mình cả một cuộc đời hoàn chỉnh, từ những nội dung thời thơ ấu, tên, phong cách, cá tính, gu thời trang yêu thích, dáng đứng, hành động…
Cũng theo Kojima, người chơi có thể hiểu, "đọc vị" được một nhân vật bất kỳ nào đó qua tiếng nói, âm thanh, hình bóng hay cách di chuyển. Do vậy, để tạo được một ấn tượng đáng nhớ, ông đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề thiết kế nhân vật trong sản phẩm của mình.
|
Thiên tài hay kẻ hoang tưởng? |
Tất nhiên, những điều trên chưa được khẳng định qua bất cứ một văn bản hay thông cáo báo chí chính thức nào. Nó có thể chỉ là sự đùa cợt của nhà thiết kế game nổi danh nhưng cũng có thể là ngòi nổ cho một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp game trong tương lai gần. Cộng đồng fan hâm mộ thì khá háo hức và rất hi vọng sẽ sớm được xem cos-er nào đủ dũng cảm để cosplay nhân vật game Metal Gear Solid V trong tương lai.
Bảo Nam
Nguồn: GameThu
|