Theo báo cáo thị trường mới nhất của NPD Group, game thủ tại thị trường Mỹ đã tiêu khoảng 2,88 tỷ đô cho game và các sản phẩm liên quan. Con số này bao gồm 769 triệu đô cho các ấn bản game mới và phần cứng, 343 triệu đô cho các game đã qua sử dụng hoặc cho thuê và 1,77 tỷ đô là doanh thu từ các sản phẩm kỹ thuật số (tính cả các dịch vụ tích hợp như Steam, các DLC cập nhật, các ứng dụng trò chơi trên di động và game trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook).
Con số 2,88 tỷ tuy lớn nhưng tổng doanh thu vẫn giảm khoảng 3% so với cùng kỳ năm 2012 (quý II/2012, doanh thu ngành game tại Mỹ đạt 2,97 tỷ). Lý giải cho 3% tụt giảm, chuyên gia của NPD Group cho rằng một phần nguyên nhân tới từ chính các đơn vị làm game. Quý II/2013 không đánh dấu nhiều sản phẩm game mới (ít hơn 37% so với số sản phẩm mới của cùng kỳ 2012) vì đơn vị phát triển, đơn vị phân phối và kể cả người tiêu dùng đều quan tâm tới phần cứng thế hệ mới nhiều hơn là các đầu game mới. Bù lại, doanh thu từ các DLC (các phiên bản mở rộng) và các bản tải kỹ thuật số đầy đủ trên PC và các hệ máy lại tăng 27%.
Ngành game đang có xu hướng giảm tốc nhưng chưa có dẫu hiệu chững lại. Dù sao các sản phẩm đang được mong đợi như Grand Thief Auto V, Xbox One, Play Station 4 đều được lên lịch cho ra mắt vào cuối năm nên ngành game vẫn có thể hy vọng tăng trưởng trở lại vào những tháng cuối cùng.
Thu Hương
Nguồn: GameThu
|