Người dân Australia đang 'cuồng' game

93% các hộ gia đình tại đất nước này có thiết bị chơi game trong nhà, cao vượt trội so với năm 2005 là 76%.

Giáo sư khoa Thông tin và Truyền thông của Đại học Bond (Bond University), mới đây đã thực hiện một nghiên cứu điều tra, dựa trên khảo sát 3.398 người, từ hơn 1.200 hộ gia đình tại Australia về vấn để chơi game trong gia đình và trong cuộc sống.

Theo báo cáo này, hình ảnh tiêu biểu của các game thủ tại Australia hiện nay là một người đàn ông 32 tuổi, mỗi ngày chơi game trong 2 giờ. Tuy nhiên, các game thủ trẻ (16-25 tuổi) dành nhiều thời gian chơi game hơn, trung bình khoảng 2,5 giờ. Số lượng nữ game thủ đã tăng lên 47%, từ con số 38% của năm 2005. Dẫu vậy, thời gian chơi game của phụ nữ ít hơn đàn ông khá nhiều.

Báo cáo cũng cho thấy, game thủ trẻ từ 18 tuổi trở lên chiến số lượng lớn, với 76%. Tuy nhiên, các hoạt động vui chơi giải trí này đang dần thu hút sự quan tâm của những người trung niên và cao tuổi. Theo thống kê, những người trên 51 tuổi chiếm khoảng 20% ​​tổng số game thủ, và lượng game thủ trong độ tuổi từ 40 đến 50 trong hai năm qua đã trở thành nhóm tăng trường nhanh nhất.

Một số người lớn tuổi được khảo sát cho biết, chơi trò chơi có thể làm tăng hoạt động của trí não, giúp thử thách chính mình và học hỏi thêm một số kiến ​​thức. Trong khi những người trẻ tuổi hơn dùng game thỏa mãn nhu cầu riêng và để mở rộng mạng lưới giao lưu với xã hội.

Dân Úc đang "cuồng" game.
Dân Australia đang "cuồng" game.

Báo cáo cũng cho thấy khoảng 93% số hộ gia đình ở Australia có thiết bị trò chơi điện tử, cao hơn so với năm 2005 là 76%. Tỷ lệ người dân Australia chơi game hiện ở mức 65 %, hầu hết game thủ là người lớn và phần lớn các bà mẹ, ông bố đều chơi game cùng con cái họ. 1/4 số hộ gia đình có từ 4 thiết bị chơi game trở lên, số lượng các hộ gia đình chỉ có một máy chơi game khá thấp.

Trong các gia đình, 81% các bà mẹ và 83% các ông chồng đều chơi game, và thường sở thích của họ khác nhau.

"Một trong những phát hiện hấp dẫn đối với tôi là các trò chơi hiện nay cho trẻ em mang tới tính kết nối xã hội cao, điều ngược lại hoàn toàn so với các định kiến ​​trước đây về loại hình giải trí này", tiến sĩ Brand nói. "Bằng cách so sánh, chúng tôi thấy rằng các game thủ 51 tuổi trở lên chủ yếu là chơi để giữ cho tâm trí của họ minh mẫn. Lý do thứ hai là học tập và giáo dục, và thứ ba là để tập thể dục."

Gia đình Damien, Maya, Alison và Jeremy Laverty, với bà ngoại Dulcie Shimmen. Tất cả đều chơi game.
Gia đình Damien, Maya, Alison và Jeremy Laverty, với bà ngoại Dulcie Shimmen. Tất cả đều chơi game.

Gia đình Laverty, đến từ Camp Hill Brisbane, là một ví dụ của xu hướng chơi game hóa với cả 5 thành viên đều tham gia hoạt động giải trí này, từ bé Maya (2 tuổi) đến bà ngoại 80 tuổi Dulcie Shimmen.

Laverty cho biết việc chơi game đã trở thành một hoạt động gia đình, và thường họ tập trung vào các trò chơi vận động.

"Chúng tôi chơi khi cả gia đình quây quần bên nhau vào cuối tuần", cô nói. "Nếu đang chơi Wii Fit (trên máy Wii của Nintendo), tất cả mọi người đều phải chờ đến lượt mình. Còn Mario Kart là nơi chồng và con trai tôi so găng với nhau".

Bà mẹ hai con này nói rằng việc chơi game đã có tác dụng tích cực lên các con mình. Cô bé 2 tuổi đã học đếm nhờ trên điện thoại thông minh, con trai 7 tuổi đã thích học đàn piano sau khi chơi Zelda.

Bảo Nam


Nguồn: GameThu

Bạn thích:
     

Thảo luận