Hồi sinh một game huyền thoại: Chờ bao lâu mới gọi là dài?

Nếu các bạn đang nhìn vào một trang teaser và cảm thấy khổ sở, mệt mỏi vì phải chờ đếm ngược từng ngày, hãy thử nhìn về phía cộng đồng TS Online hay MU Việt Nam để biết rằng mình vẫn đang hạnh phúc.

Không biết có phải ngẫu nhiên hay không mà thông tin MMORPG Cabal được hồi sinh tại Việt Nam lại khá gần kề với ngày mà ban quản trị MU của đơn vị phát hành FPT Online tuyên bố chuẩn bị khai tử game. Phải chăng, khi một huyền thoại được tái sinh, phải có những thứ phải được "dâng tế" hay "hiến thần"?

Trang teaser của Cabal 2 đã thay đổi nội dung và đếm ngược tới 3 lần.
Trang teaser của Cabal 2 đã thay đổi nội dung và đếm ngược tới 3 lần.

Trên trang teaser của Cabal Việt Nam, nội dung đã được thay thế tới lần 2, rồi lần 3. Nhiều game thủ đã kêu gào, nhiều loại gạch đá đã được ném, nhiều câu văng tục đã buộc phải văng lên khi đơn vị phát hành Asiasoft chơi trò câu kéo, nhấn nhá và bắt cộng đồng fan hâm mộ trung thành của trò chơi này phải "dài cổ" chờ đợi. Đó có thể là một chiêu PR, cũng có thể là một chiến thuật để cầm chân game thủ trong khi đội ngũ điều hành phải xử lý những vấn đề khúc mắc bất chợt nảy sinh làm chậm tiến độ ra game. Hoặc cũng chỉ là một trò đánh bóng tên tuổi nhằm thu hút sự chú ý của mọi người khi mà ảnh hưởng hay mức độ quan tâm của làng game Việt chưa đạt được như NPH muốn. Không ai biết và có thể những người biết nguyên nhân đằng sau cũng khó có thể chia sẻ với mọi người.

Tuy nhiên, có một "sự buồn nhẹ" ở đây khi dường như có rất nhiều game thủ đã nóng lòng, đã mệt mỏi, đã chán nản và cảm thấy như mình phải chờ đợi quá lâu đối với trang teaser nhạt nhẽo ấy. 7 ngày, 2 tuần, hay thậm chí là một tháng, liệu đó có phải là quãng thời gian quá lâu để chờ đợi một sự hồi sinh của trò chơi mà mình từng yêu thích.

Đừng trách game thủ Việt bởi họ không muốn hi vọng quá cao để rồi lại thất vọng tột cùng.
Đừng trách game thủ Việt bởi họ không muốn hi vọng quá cao để rồi lại thất vọng tột cùng.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu, không vui, hãy thử ngoái lại một lát thôi, nhìn về phía cộng đồng game thủ TS Online, những người cũng đang mòn mỏi trông chờ một sự trở lại mà vẫn bặt vô âm tín, hay các fan của MU Việt Nam, trái ngược với các fan của Cabal, đây lại là những người đã biết rõ quãng thời gian đếm ngược nhưng không phải để hồi sinh bất cứ thứ gì, mà là đếm ngược thời khắc của sự ra đi của một thứ đã có 9 năm cùng tồn tại. Giờ đây, nếu chỉ cần chờ đợi vài lần teaser để TS Online có thể hồi sinh hay MU trở thành bất tử, tôi tin chắc rằng có hàng triệu game thủ Việt Nam chẳng nề hà.

Không dễ để đưa ra quyết định "hồi sinh" một trò chơi từng buộc phải đóng cửa vì những lý do không được tiết lộ, không dễ để chính đơn vị phát hành cân đo đong đếm được mất và hiệu quả kinh doanh trong ván bài lớn này. Vết xe đổ của Cabal năm nào vẫn còn hằn rõ, những thách thức về nạn hacker, về thói quen và thái độ chơi game của game thủ Việt, về cách thức vận hành, về đủ mọi thứ... đang hiển hiện ngay trước mắt đội ngũ những người làm game. Và may mắn sao, họ đã lựa chọn việc đưa tượng đài này trở về với hiện thực, đưa Cabal quay trở lại với người chơi Việt bất chấp các khó khăn và chướng ngại vật.

Trong số những người đang đợi Cabal từ cõi chết trở về, có những người chơi từng trải nghiệm sản phẩm này nhiều năm về trước và giờ đang ôm giấc mộng về những kỷ niệm huy hoàng đẹp đẽ năm xưa; có những game thủ vẫn đang lang thang trên các server nước ngoài và hồi hộp mong ngóng một ngày được quay về để thỏa chí vẫy vùng trên phiên bản "đất Mẹ"; có những game thủ chưa từng chơi nhưng đã nghe qua danh tiếng và chứng kiến sự cuồng nhiệt cũng như nỗi lòng khắc khoải của những người xung quanh mình về ngày về của một "người quen cũ".

Những gương mặt thân quen, những hình ảnh tưởng chừng như đã rơi vào dĩ vãng.
Những gương mặt thân quen, những hình ảnh tưởng chừng như đã rơi vào dĩ vãng.

Nhìn vào trang teaser, còn sơ sài và không quá lung linh nhưng nó đã đúng với bản chất và đồ họa game, khá chân thực và hiển thị nhiều thông tin quen thuộc, cần thiết với những game thủ vẫn còn lơ mơ và tò mò về trò chơi này. Quan trọng hơn, với 3 lần ra mắt teaser mới, đơn vị phát hành dường như không dại "trêu đùa" với danh tiếng của mình giống như các đơn vị phát hành webgame nhỏ lẻ từng mượn danh các tên tuổi lớn để quảng bá trước đây.

Có câu nói rằng: "Để biết được giá trị của MỘT NĂM, hãy hỏi một học sinh bị ở lại một lớp. Để biết được giá trị của MỘT THÁNG, hãy hỏi một người mẹ sinh con thiếu tháng. Để biết được giá trị của MỘT TUẦN, hãy hỏi biên tập viên của một tuần báo. Để biết được giá trị của MỘT GIỜ, hãy hỏi những người yêu nhau đang mong chờ được gặp nhau. Để biết được giá trị của MỘT PHÚT, hãy hỏi một người bị lỡ chuyến tàu. Để biết được giá trị của MỘT GIÂY, hãy hỏi một người vừa thoát khỏi một tai nạn. Để biết được giá trị của MỘT PHẦN NGÀN GIÂY, hãy hỏi người vừa nhận được huy chương bạc trong kỳ thi Olympic".

Vậy, để biết giá trị của cái tên Cabal trong lòng fan hâm mộ Việt, phải chờ bao nhiêu lâu là đủ, là dài, là quá sức chịu đựng? Hy vọng câu trả lời sẽ sớm được trả lời trong thời gian ngắn nhất để niềm vui thực sự trọn vẹn với những game thủ trung thành.

Tiểu Phong


Nguồn: GameThu

Bạn thích:
     

Thảo luận