Top 5 game dở nhất của Xbox One nhân dịp tròn 1 tuổi

Console thế hệ mới của hãng Microsoft "sinh ngày" 22/11/2013.

Tuần trước, chúng ta đã điểm qua các loạt game hay nhất và dở nhất của PS4 nhân dịp tròn 1 tuổi. Và để kỉ niệm cho ngày sinh nhật tròn 1 tuổi của Xbox One hôm nay, điều tương tự này sẽ được áp dụng cho hệ console đến từ Microsoft.

Hãy cùng Gamethu.net điểm lại những tựa game dở nhất của Xbox One trong thời gian qua.

LocoCycle

Mặc dù hứa hẹn sẽ mang đến một tựa game cực kỳ bom tấn, LocoCycle lại bị liệt vào danh sách những sản phẩm dở nhất trên thiết bị Xbox One. Nhìn thoáng qua, người chơi cũng có thể nhận ra rằng tựa game này của hãng Twisted Pixel từng được phát triển trên hệ máy Xbox 360.

Lý do chính nằm ở ngay gameplay cũng như nội dung của nó, đầy khó khăn và rắc rối cho người chơi khi phải điều khiển một chiếc xe trong khi nhân vật chính đáng lẽ phải điều khiển nó thì lại đang bị kéo lê dưới bánh xe. Và điều này tồn tại xuyên suốt toàn bộ quá trình chơi. Nhiều game thủ nói rằng họ cực kỳ khó chịu trong hành trình đua xe và bắn súng khi cảm nhận dường như có cái gì đó sắp rơi ra khỏi xe đua của mình. Và kì thực trong số những game hay có sẵn như Dead Rising 3Forza 5, người ta sẵn sàng và dễ dàng bỏ qua cái tên LocoCycle mà không hề nuối tiếc.

Crimson Dragon

Rất giống với LocoCycle, Crimson Dragon cũng bắt đầu sự phát triển của nó trên dòng Xbox 360 và cũng là một tựa game được chơi bằng thiết bị cảm ứng Kinect.

Nhưng, phiên bản game trên Xbox One không những không lột tả được tất cả sự đột phá của thế hệ next-gen này mà còn cả gameplay cũng rất rời rạc và buồn chán. Cưỡi trên những con rồng, bay lượn trong không trung và nhả đạn vào kẻ địch đều cần được thực hiện với 2 cần gạt riêng biệt, một điều không phải là thường lệ cho một tay rail-shooter. Điều này đã làm cho gameplay trở nên bất tiện. Mặc dù phải tốn tiền để trả chi phí ban đầu, người chơi vẫn phải đau đầu vì các hình thức vi giao dịch (microtransactions) trong game. Và Crimson Dragon được xếp trong danh sách Games with Gold, loại trò chơi được tạo ra chỉ khiến game thủ tốn tiền vô ích.

Max: The Curse of Brotherhood

Việc một tựa game từng chơi dưới dạng cảm ứng không thể lột tả được cái hồn của thể loại game platform khi chơi bằng thiết bị cầm tay cũng là điều không mấy ngạc nhiên. Và nội dung của phiên bản game này chính là hành trình phiêu lưu của cậu bé Max đi giải cứu em trai sau khi tạo ra lời nguyền khiến cậu em biến mất.

Nhưng, mọi thứ đều hoàn hảo từ nội dung, gameplay, đồ họa cho tới khi cây bút ma thuật xuất hiện và làm hỏng cả trò chơi. Nó khiến cho việc điều khiển trở nên khó chịu hơn là thích thú. Các platform vẽ và xóa không được đề cao trong khi người chơi phải sử dụng tay cầm để chinh phục chuyến phiêu lưu suốt quá trình game. Và cũng như Crimson Dragon, Max: The Curse of Brotherhood cũng có tên trong danh sách Games with Gold, một lựa chọn chơi miễn phí cho những ai tò mò và muốn trải nghiệm sự khó chịu của trò chơi này.

Ryse: Son of Rome

Ryse: Son of Rome không nhất thiết có mặt trong danh sách này. Tuy nhiên, cũng giống như Knack tệ hại trên dòng PS4, Ryse: Son of Rome phải nhận hàng loạt lời chỉ trích từ giới chuyên môn về lối chơi tuyến tính cùng hệ thống chiến đấu thiếu chiều sâu và lặp lại khi quá lạm dụng QTE mặc dù đồ họa, hình ảnh game mang lại cho họ những màn đã mắt.

Chưa kể tới độ phân giải chỉ đạt 900p, rõ ràng tựa game này vẫn chỉ được xem là bản test demo công nghệ cho Xbox One để kiểm tra được khả năng đáp ứng của hệ console này. Dĩ nhiên, cái kết là một sự thất vọng tràn trề cho các game thủ đã kì vọng quá nhiều vào nó.

Fighter Within

Đây là game tồi tệ nhất trong số những game dở nhất. Ubisoft đã sai lầm khi cung cấp cho người chơi một trải nghiệm chiến đấu "toàn thân" của tựa game dành cho Xbox One với thiết bị Kinect. Trước đây, hãng này đã thất bại khi áp dụng Kinect lần đầu tiên vào tựa game Fighters Uncaged trên hệ máy Xbox 360 vào năm 2010.

Chơi game với Kinect là một điều cực kỳ phức tạp và chúng phải dễ tiếp cận đủ để người chơi thực hiện các nhiệm vụ một cách dễ dàng và các thiết bị này cũng phải dễ phản ứng lại các động tác cử chỉ. Thế nhưng, điều đó khó mà thực hiện được trong Fighter Within. Từ những cử chỉ rắc rối cho đến những lần game hoàn toàn bỏ qua các thao tác của người chơi, có thể khẳng định sản phẩm hoàn toàn là một mớ hỗn độn từ đầu đến cuối.

Yucca


Nguồn: GameThu

Bạn thích:
     

Thảo luận